Xây dựng cơ bản

Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh làm việc tại huyện Quản Bạ

20/07/2017 00:00 138 lượt xem

Vừa qua, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hiến – PGD Sở nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện. Cùng dự về phía huyện có đồng chí Sèn Thăng Long, PCT UBND huyện, các đồng chí trong Ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện, Chủ tịch UBND 13 xã, thị trấn, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm giải quyết TTHC công huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

 Trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác cải cách thủ tục hành chính đã được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện theo kế hoạch, yêu cầu, chỉ đạo của cấp trên. Qua đó đã đạt được những kết quả nhất định trên các nội dung. Tính đến nay, cấp huyện có 175 thủ tục hành chính, cấp xã có 109 thủ tục hành chính đã cập nhật 100% vào cơ sở dữ liệu về TTHC để phục vụ các tổ chức, cá nhân trong việc tra cứu, 13/13 xã, thị trấn đều có Bộ phận giao dịch một cửa. 6 tháng đầu năm 2017, tại trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công huyện đã tiếp nhận 853 hồ sơ; trong đó giải quyết trước hạn 204 hồ sơ; giải quyết đúng hạn 622 hồ sơ và các hồ sơ khác đang trong thời gian giải quyết. Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính, UBND huyện đã kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc huyện; UBND huyện đã hoàn thành việc sáp nhập Trung tâm văn hóa, Thể thao, Du lịch với Đài truyền thanh truyền hình; Đội dịch vụ công cộng và vệ sinh môi trường với Chi nhánh cấp thoát nước; Kiện toàn Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện…


Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại địa bàn hai xã Quyết Tiến, xã Quản Bạ và làm việc với Ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện. Đoàn công tác ghi nhận những kết quả về công tác cải cánh hành chính của huyện trong 6 tháng đầu năm 2017 cũng như những nỗ lực của cán bộ công chức cấp xã trong thực hiện mô hình tiếp nhận và trả kết quả một cửa, một cửa liên thông. Đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề nghị UBND huyện cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, như việc bố trí bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đạt chuẩn theo quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc huyện tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC đúng nội dung thông tin TTHC đã được UBND tỉnh công bố và quy định của pháp luật. Đối với bộ phận một cửa cần già soát lại toàn bộ các thủ tục hồ sơ, văn bản hết hiệu lực, đồng thời niêm yết thủ tục hành chính mới; phải tích cực giao dịch bằng hộp thư điện tử của tỉnh cấp; Thường xuyên bổ sung, đầu tư trang bị cơ sở vật chất cho hệ thống một của của các xã, thị trấn, nâng cấp phần mềm đối với những máy tính cũ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.../.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập