Văn hóa - Xã hội

1953- Rà soát đúng, thực hiện trúng đối tượng.

22/09/2021 04:03 50 lượt xem

Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy, tại huyện Quản Bạ hàng trăm ngôi nhà kiên cố ấm áp nghĩa tình mang tên 1953 đã được hoàn thành và bàn giao cho các gia đình người có công, ccb nghèo, hộ nghèo. Trong đó, giai đoạn 1 đã hoàn thành 275 ngôi nhà, giai đoạn 2 là 90 ngôi nhà. Thời điểm hiện tại huyện Quản Bạ phấn đấu hoàn thành 20/20 ngôi nhà của chương trình trong đợt 3 giai đoạn 2 trước ngày 30/9/2021. Bên cạnh những tiêu chí chung của tỉnh, yếu tố sạch nền bền mái của huyện, thì việc đảm bảo đúng đối tượng được thụ hưởng theo Quyết định 1953 được BCĐ xây dựng nhà ở của huyện Quản Bạ quan tâm và nghiêm túc thực hiện đảm bảo đúng, trúng.

1953- Rà soát đúng, thực hiện trúng đối tượng.
Công tác rà soát các đối tượng được thụ hưởng theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy

Ngôi nhà cũ chật hẹp đã lụp xụp và nghiêng ngả của gia đình bà Lù Thị Say, là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của thôn Mỏ nhà thấp, xã Lùng Tám là nơi ở của 08 khẩu gia đình, bản thân bà Say chưa bao giờ nghĩ ở cái tuổi gần lục tuần với hoàn cảnh nghèo khó do sức khỏe thường xuyên đau ốm nay có một ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ, an tâm cho gia đình mỗi khi mưa to, gió lớn. Từ nguồn hỗ trợ 60 triệu đồng của chương trình 1953 và bán 02 con bò cùng sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thôn về công lao động, ngôi nhà của gia đình bà Say được khởi công và hoàn thành ngay trong tháng 6 năm 2021, có diện tích 70 mét vuông với tổng kinh phí thực hiện 100 triệu đồng. Bà Lù Thi Say, thôn Mỏ nhà thấp vui mừng chia sẻ: Được sự quan tâm của tỉnh, huyện từ chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 gia đình tôi được hỗ trọ 60 triệu đồng xây dựng nhà ở, trong quá trình làm nhà thường xuyên được xã và bà con hàng xóm giúp đỡ công lao động làm móng, vận chuyển vật liệu, nay gia đình có một ngôi nhà cấp 4 kiên cố, sạch đẹp, gia đình rất vui. Có nhà mới gia đình cố gắng chăn nuôi, trồng cấy để tăng thu nhập.

Để đảm bảo yếu tố rà soát đúng, thực hiện trúng các gia đình thuộc diện được thụ hưởng của chương trình 1953. BCĐ xây dựng nhà ở huyện Quản Bạ chỉ đạo các ngành, thành viên trong BCĐ và 13 xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ, thường xuyên thông tin về nội dung này. Trong đó, việc đi tận ngõ, ngõ từng nhà, rà từng đối tượng được các địa phương tại huyện thực hiện nghiêm túc, tuyệt đối không để tình trạng “chính sách đến sai đối tượng”. Trao đổi rõ hơn về nội dung này Bà Lê Thị Thủy, Trưởng phòng LĐTB & XH huyện Quản Bạ nói: Về phía phòng LĐTB&XH huyện đã tham mưu cho BCĐ xây dựng nhà ở của huyện về các nội dung liên quan, trong đó ngay từ công tác rà soát đối tượng, phòng đã phân công cán bộ trực tiếp xuống các xã, thị trấn cùng thực hiện công tác điều tra, rà soát, thống kê các gia đình thuộc diện cần xây dựng nhà ở. Sau đó chúng tôi tiếp tục phân loại từng đối tượng theo đúng quy định của BTV Tỉnh ủy đã đề ra. Thì có thể nói, đến thời điểm nay qua triển khai các giai đoạn của chương trình 1953 của BTV Tỉnh ủy việc rà soát đảm bảo đúng, trúng đối tượng của chính sách tại huyện Quản Bạ luôn thực hiện tốt.

Nhờ làm tốt công tác rà soát đúng các hộ gia đình thuộc diện hỗ trợ từ chương trình 1953 của huyện Quản Bạ và sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn về chung tay, góp sức, góp lực cùng triển khai thực hiện chương trình này. Rõ ràng thấy rằng, khi triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ của cấp trên đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, huyện Quản Bạ luôn có những giải pháp thực hiện bền và chắc ngay từ những khâu rà soát, đồng thời phát huy được sức mạnh khối đoàn kết giữa cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên với nhân dân. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, đồng tình, nhất trí cao trong nhân dân và bài học từ rà soát đúng, thực hiện trúng chương trình hỗ trợ theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy tại huyện Quản Bạ là một minh chứng cụ thể.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập