Chính trị

Ban chỉ đạo tổng rà soát hộ nghèo huyện Quản Bạ kiểm tra tại xã Tùng Vài.

08/10/2021 09:46 68 lượt xem

Ngày 7.10, Tổ công tác gồm các ngành, thành viên thuộc Ban chỉ đạo tổng rà soát hộ nghèo của huyện Quản Bạ đã có buổi kiểm tra đột xuất về việc thực hiện cuộc tổng rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ làm nông lâm ngư nghiệp có mức sống trung bình cuối năm 2021 trên địa bàn xã Tùng Vài theo tiêu chí quy định tại Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27.1.2021 của Chính phủ.

Ban chỉ đạo tổng rà soát hộ nghèo huyện Quản Bạ kiểm tra tại xã Tùng Vài.
Tổ công tác kiểm tra các phiếu rà soát của xã Tùng Vài

Theo đó, đây là năm cuối cùng rà soát, đánh giá kết quả giảm nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều, áp dụng cho giai đoạn 2016 – 2020, do Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ngày 19.11.2015. Cuộc tổng rà soát sẽ có các nội dung gồm: Khảo sát thu thập thông tin của hộ gia đình để ước lượng thu nhập và xác định mức độ thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản của hộ nghèo, hộ cận nghèo bảo đảm phù hợp với chuẩn nghèo theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27.1.2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều, giai đoạn 2021 - 2025. Xác định hộ gia đình làm nông lâm ngư nghiệp có mức sống trung bình bằng phương pháp xác định thu nhập của hộ gia đình trong vòng 12 tháng trước thời điểm rà soát, không tính khoản trợ cấp hoặc trợ giúp xã hội từ ngân sách nhà nước vào thu nhập của hộ gia đình. Phân loại các hộ sau rà soát theo tiêu chí về thu nhập và mức độ tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản...

Qua kiểm tra đột xuất của tổ công tác thuộc Ban chỉ đạo tổng rà soát hộ nghèo huyện Quản Bạ cho thấy, thời điểm hiện tại UBND xã Tùng Vài đã có sự chủ động và vào cuộc quyết liệt trong thực hiện cuộc tổng rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ làm nông lâm ngư nghiệp có mức sống trung bình cuối năm 2021 trên địa bàn xã với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Các phiếu thông tin đều đảm bảo điền đầy đủ thông tin chủ hộ gia đình, các tiêu chí chấm điểm đều được tổng hợp tỷ mỉ, cẩn thận. Đối với một số vấn đề UBND xã Tùng Vài còn vướng mắc trong thực hiện nội dung này đã được Tổ công tác giải đáp và hướng dẫn cụ thể. Đồng thời Tổ công tác đề nghị UBND xã Tùng Vài nghiêm túc thực hiện cuộc tổng rà soát, tuyệt đối không được sai sót trong phân loại đối tượng và quyết tâm hoàn thành công việc theo đúng kế hoạch, thời gian cấp trên đã giao.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập