Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới kiểm tra công tác bầu cử tại các xã Thái An, Lùng Tám, Đông Hà, Quản Bạ, Bát Đại Sơn

21/05/2021 10:13 42 lượt xem

Ngày 20/5 đồng chí Hoàng Đình Phới – TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện, đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm bầu cử các xã Thái An, Lùng Tám, Đông Hà, Quản Bạ và xã biên giới Bát Đại Sơn.

Đến thời điểm này mọi khâu chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được các xã cũng như các điểm diễn ra bầu cử đã niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp tại các nhà văn hoá, trụ sở thôn; treo cờ, băng zôn, khẩu hiệu, đảm bảo các bước quy trình theo đúng quy định, chuẩn bị đầy đủ về hòm phiếu, con dấu, các xã đã hoàn thành việc phát thẻ cử tri và tiến hành mạn đàm; song song với đó là nắm bắt tình hình dư luận xã hội nên đến thời điểm này tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo.

Điểm bầu cử thôn Na Cạn xã Bát Đại Sơn cũng đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

 Qua đi kiểm tra thực tế tại các xã trên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện chu đáo công tác chuẩn bị bầu cử của các xã. Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử, tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các xã tập trung tốt về mọi mặt phục vụ cho cuộc bầu cử. Chỉ đạo các tổ bầu cử nắm chắc về tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và cử tri tại tổ của mình; định hướng cho cử tri về thành phần, số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; nơi ghi phiếu có vách ngăn đảm bảo khoảng cách an toàn trong phòng dịch, đảm bảo sạch đẹp, để cử tri tiện theo dõi lựa chọn các ứng cử viên, đồng chí Bí thư yêu cầu mỗi vách ngăn nơi cử tri ngồi lựa chọn ứng cử cần in số thứ tự họ và tên, chức danh, nơi công tác vào giấy A4 dán trước vách ngăn để cử tri dễ lựa chọn; chuẩn bị hòm phiếu phụ, để chủ động khi có dịch bệnh xảy ra; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng, phun thuốc khử khuẩn trước trong và sau cuộc bầu cử; mỗi điểm diễn ra bầu cử phải được phân luồng lối ra, vào cụ thể; chuẩn bị phòng cách ly tạm thời; máy đo thân nhiệt nước sát khuẩn, khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để dịch bệnh phát sinh và lây lan tại các khu vực bỏ phiếu. Tích cực thời gian tuyên truyền về ngày bầu cử phát trên loa phát thanh của xã, loa phóng thanh không dây. Tuyên truyền ngày diễn ra bầu cử các bậc cử tri chú ý đến trang phục dân tộc khi đi bỏ phiếu. Đồng thời phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tuyệt đối cho ngày bầu cử, trong quá trình triển khai nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo về Ủy ban bầu cử huyện để kịp thời xử lý, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra thành công tốt đẹp./.
 

Các điểm bầu cử trên địa bàn huyện rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày hội lớn 23/5/2021

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập