Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ trao tiền hỗ trợ theo quyết định 1953 tại xã Thanh Vân.

11/09/2021 00:51 54 lượt xem

Chiều ngày 10/9, đồng chí Hoàng Đình Phới, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã tới mừng tân gia và trao đủ số tiền hỗ trợ là 60 triệu đồng theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy cho hộ gia đình chị Vàng Thị Kía, hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại thôn Làng Tấn, xã Thanh Vân. Cùng đi có lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện, cấp ủy, chính quyền xã Thanh Vân.

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ trao tiền hỗ trợ theo quyết định 1953 tại xã Thanh Vân.
Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới trao tiền hỗ trợ cho hộ gia đình chị Vàng Thị Kía

Gia đình chị Vàng Thị Kía, thôn Làng Tấn, xã Thanh Vân có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, gia đình có 08 khẩu, trước đây ở trong ngôi nhà gỗ lụp xụp nép sâu trong chân núi cao, tách biệt với thôn. Sau khi rà soát, gia đình đủ kiện được hưởng hỗ trợ từ chương trình 1953 của BTV Tỉnh ủy thực hiện trong đợt 3 giai đoạn 2 này, cấp ủy, chính quyền xã Thanh Vân cùng BQL thôn đã tuyên truyền, vận động hộ gia đình hạ sơn về nơi có mặt bằng thuận tiện để làm nhà sinh sống, canh tác. Với sự góp lực từ chương trình 1953 và sự góp sức của cấp ủy, chính quyền cùng bà con hàng xóm trong thôn, chỉ sau gần 1 tháng ngôi nhà cấp 4 mái lợp tôn xốp, nền lát gạch men được chằng néo phòng, chống thiên tai của gia đình đã được hoàn thiện với tổng diện tích gần 70 m2 .

Trao tiền hỗ trợ và gửi lời chúc tân gia nhà mới, Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền xã và nhân dân trong thôn Làng Tấn đã giúp gia đình chị Vàng Thị Kía hoàn thành ngôi nhà kiên cố đảm bảo các tiêu chí cứng của tỉnh và yếu tố riêng của huyện Quản Bạ. Đồng chí Hoàng Đình Phới mong muốn về phía gia đình chị Kía, trong thời gian tới khi đã kiên cố về nhà ở, các thành viên trong gia đình nỗ lực trong phát triển kinh tế, trồng trọt, chăn nuôi, tăng gia sản xuất nâng cao thu nhập cho gia đình. Đồng thời chăm lo tốt cho các con trong độ tuổi đi học, tuyệt đối không để tình trạng bỏ học. Nhấn mạnh thêm, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quản Bạ yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Thanh Vân tiếp tục thấm nhuần, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng nhà ở kiên cố theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo đòn bẩy cho các hộ gia đình người có công, yếu thế về sức khỏe, về kinh tế vươn lên trong cuộc sống. Chính vì vậy xã cần lồng ghép thực hiện song song 02 nội dung là xây dựng nhà ở theo quyết định 1953 gắn với cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết số 05.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập