Văn hóa - Xã hội

Các đơn vị trường học tại xã Nghĩa Thuận nỗ lực trong duy trì sỹ số học sinh trong năm học mới.

08/09/2021 07:43 48 lượt xem

Xác định việc duy trì sỹ số học sinh trong độ tuổi đến lớp là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của từng nhà trường. Chính vì vậy trước ngày tựu trường, 03 đơn vị trường học tại xã biên giới Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ đã thực hiện tốt công tác vận động học sinh đi học với phương châm “đi tận ngõ, gõ cửa từng hộ gia đình có con em trong độ tuổi đến lớp”. Do đó, ngay từ những ngày đầu, tuần đầu đi học tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh trên địa bàn xã luôn được đảm bảo.

Các đơn vị trường học tại xã Nghĩa Thuận nỗ lực trong duy trì sỹ số học sinh trong năm học mới.
Các đơn vị trường học tại xã Nghĩa Thuận nỗ lực trong duy trì sỹ số học sinh trong năm học mới.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nghĩa Thuận năm học 2021- 2022 có 421 học sinh, trong đó có 327 học sinh ở bán trú. Ngay từ đầu tháng 8, Ban giám hiệu nhà trường đã nhận định rõ tình hình thực tiễn năm học mới diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 có những diễn biến phức tạp, cùng với đặc thù của địa phương là vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Đây sẽ là yếu tố khó khăn khách quan có thể ảnh hưởng đến việc duy trì sỹ số học sinh đến trường. Cô giáo Nguyễn Phương Lan, Phó Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Nghĩa Thuận cho hay: Song song công tác vận động học sinh trước ngày tựu trường, việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập, xây dựng các khu vực cảnh quan thu hút học sinh đến trường được BGH, đội ngũ giáo viên quan tâm thực hiện. Do đó, tỷ lệ duy trì học sinh đi học của nhà trường từ ngày 23/8 đến nay luôn đạt 100%.

Cũng duy trì sỹ số học sinh đạt 100%, đó là sự nỗ lực của thầy và trò trường Phổ thông DTBT Trung học cơ sở Nghĩa Thuận, khi ở độ tuổi mới lớn, nhiều yếu tố khiến các em dao động rất dễ bỏ học, nhất là các em học sinh nữ. Với kinh nghiệm từ những năm học trước, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch hết sức cụ thể với những giải pháp sát thực tiễn của địa phương và những cách xử lý kịp thời với những tình huống khi học sinh không đến lớp, trong đó tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, BQL thôn, bản trên địa bàn xã tuyên truyền, vận động học sinh tới lớp. Bên cạnh đó, nhà trường quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trong nhà trương Thầy giáo Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Nghĩa Thuận chia sẻ thêm.

Năm học 2021- 2022, trên địa bàn xã Nghĩa Thuận có 1.126 học sinh trong độ tuổi tới trường, trong đó bậc mầm non 417 em, bậc Tiểu học 421 em và bậc THCS 288 em. Nhờ sự nỗ lực, quyết tâm trong việc duy trì sỹ số học sinh tới trường, tới lớp của cấp ủy, chính quyền địa phương và 03 đơn vị trường học, sự trách nhiệm trong từng người thầy, người cô, sau 02 tuần đi học. Tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh tại xã luôn đạt trên 99,9%, đây là kết quả đáng mừng ngay từ đầu năm học mới của giáo dục vùng biên xã Nghĩa Thuận, sẽ góp phần nâng cao chất lượng trong công tác quản lý, giảng dạy của địa phương và từng nhà trường. Góp phần đưa những tri thức nhân loại đến các em học sinh nơi vùng biên viễn này được tốt nhất.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập