Tin địa phương

Cần đẩy nhanh tiến độ khắc phục cống tràn liên hợp tại xã Thái An.

18/06/2021 11:13 45 lượt xem

Do ảnh hưởng của thiên tai năm 2020, đã làm 02 cống tràn thuộc khu vực trung tâm xã Thái An, huyện Quản Bạ bị sập hoàn toàn. Để đảm bảo việc lưu thông an toàn cho các phương tiện di chuyển trên tuyến đường này, thời điểm hiện tại UBND huyện Quản Bạ chỉ đạo đơn vị nhà thầu thi công nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ khắc phục công trình, hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2021.

Dự án Cống tràn Liên hợp km 9+60 thuộc thôn Séo Lủng 2, xã Thái An là công trình khắc phục 02 cống tràn bị gẫy hoàn toàn do thiên tai gây ra, chủ đầu tư là UBND huyện Quản Bạ và do công ty TNHH Giang Hải là nhà thầu trực tiếp thi công, ước tính dự toán đối với công trình này là gần 1,2 tỷ đồng, đảm bảo thông số kỹ thuật dành cho xe ô tô có trọng tải nhất định khi lưu thông qua. Ghi nhận đến nay 01 cống tại khu vực cầu treo đi thôn Lố Thàng 1 đã hoàn thành 100% tiến độ, đảm bảo kỹ thuật đang trong thời gian 25 ngày chờ bê tông khô và đưa vào sử dụng. 01 cống tràn tại khu vực trường học hiện đang thực hiện. Là công trình thực hiện trên địa bàn xã, chính vì vậy UBND xã Thái An đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác giám sát việc triển khai của nhà thầu, đồng thời đôn đốc đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo chất lượng và thời gian hoàn thành ông Giàng Mí Mua, Chủ tịch UBND xã Thái An cho hay:
Song theo chia sẻ của người dân, tiến độ thực hiện khắc phục tại cống tràn tại khu vực trường PTDT BT Tiểu học và THCS Thái An vẫn còn chậm. Nhân dân tại đây đang rất mong mỏi công trình sớm hoàn thiện để việc đi lại của người dân được thuận tiện, mặt khác lối đi tạm thời trong thời gian thực hiện công trình khắc phục luôn tiềm ẩn những nguy hiểm về trơn trượt, nước cuốn khi mưa to. Anh Hạ Hoàng Thân, Thôn Séo Lủng 2 bày tỏ: là công dân của thôn Séo Lủng 2, bản thân tôi mong muốn đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện cống tràn tại khu vực trường học, để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại trong mùa mưa bão. Mặt khác, cũng mong muốn công trình song sớm, nhà thầu dọn dẹp khu vực này để đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh cho khu dân cư tại đây.
Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, nhất là đêm khuya và rạng sáng trên địa bàn xã Thái An thường xảy ra những trận mưa to kèm gió lốc ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án huyện Quản Bạ cho biết, hiện đơn vị đang đôn đốc nhà thầu nhanh chóng huy động máy móc, nhân lực để sớm hoàn thành tiến độ công trình, đảm bảo thông số kỹ thuật, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi cống tràn khu vực trường học xã Thái An sẽ được hoàn thành cuối tháng 7 năm 2021.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập