Gương người tốt - việc tốt

CCB Nguyễn Văn Thời- làm kinh tế giỏi tại địa phương.

01/09/2021 02:17 69 lượt xem

“Khởi nghiệp” ở độ tuổi đã ngoài 50 tưởng chừng là điều rất khó thực hiện đối với nhiều người, song với bản lĩnh của người Bộ đội Cụ Hồ cùng sự cần cù, chịu khó của bản thân. Trở lại thăm thôn Nà Vìn, xã Quản Bạ thời điểm này CCB Nguyễn Văn Thời, được các hội viên trong Hội và bà con nhân dân trên địa bàn xã biết đến là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế tại địa phương.

CCB Nguyễn Văn Thời- làm kinh tế giỏi tại địa phương.
CCB Nguyễn Văn Thời khử trùng trang trại lợn để chuẩn bị tái đàn.

CCB Nguyễn Văn Thời, xuất ngũ năm 1988 trở về địa phương lập gia đình và khai hoang làm kinh tế, thế nhưng quanh năm suốt tháng gắn bó với ruộng đồng, nương ngô kinh tế chỉ đủ ăn mà không có sự dư giả. Năm 2019, sau khi được Hội CCB huyện Quản Bạ cử đi tham quan, học tập mô hình phát triển kinh tế tại các huyện, thành phố trong tỉnh. CCB Nguyễn Văn Thời đã lên kế hoạch “khởi nghiệp” trên chính mảnh đất quê hương Nà Vìn ở độ tuổi 54 và mạnh dạn vay vốn từ nguồn quỹ tín dụng Tam Sơn với số tiền 350 triệu để đầu tư hệ thống chuồng trại chăn nuôi và đào ao thả cả. Chỉ sau 3 năm “khởi nghiệp” đến nay người CCB này đã sở hữu cho mình 02 trang trại chăn nuôi gồm: lợn, gà, vịt và cá với diện tích rộng hơn 5.000 m2 tại thôn Nà Vìn, xã Quản Bạ và Tổ 4, TT Tam Sơn.

CCB Nguyễn Văn Thời, thôn Nà Vìn, xã Quản Bạ chia sẻ với phóng viên: Được các cấp Hội quan tâm, giúp đỡ, gia đình cũng cố gắng trong phát triển kinh tế. Cuối tháng 7 vừa qua, gia đình đã xuất bán cho thương lái 70 con lợn thịt và trên 02 tấn cá, trừ chi phí công chăm sóc mỗi năm cũng cho gia đình thu lãi trên 300 triệu đồng.  Thời điểm cao nhất trong 21 gian chuồng chăn nuôi lợn theo mô hình khép kín có bể xử lý chất thải của gia đình tôi sở hữu đến 110 con lợn. Cùng với đó 3.600 mao cá đang duy trì thả và chăm sóc từ 3 – 4 tấn cá thịt.

Ông Nguyễn Bá Lại, Chủ tịch Hội CCB huyện Quản Bạ cho biết thêm: Trong những năm qua, Hội CCB huyện Quản Bạ luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động các Hội viên trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Trong đó chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với ngân hàng NN&PTNT huyện, Phòng giao dịch ngân hàng CSXH huyện hỗ trợ hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi. Điển hình như CCB Nguyễn Văn Thời, thôn Nà Vìn thời điểm hiện tại mô hình phát triển kinh tế từ lĩnh vực chăn nuôi đã đem lại nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng/ năm cho gia đình. Từ đó, chúng tôi tiếp tục lấy gương hội viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế để nhân rộng trên địa bàn huyện.

Tin tưởng rằng, từ tấm gương của CBB Nguyễn Văn Thời, không ngại gian nan, khó khăn khi khởi nghiệp ở độ tuổi ngoài 50, từ kinh tế đôi bàn tay trắng đến khi thành quả chăn nuôi trở thành trái chín cho thu nhập cao. Sẽ tiếp tục là tấm gương sáng, nhân tố tích cực trong tính tiên phong, nêu gương cho các hội viên và nhân dân trên địa bàn xã Quản Bạ nói riêng, huyện Quản Bạ nói chung sẽ không ngừng vươn lên trong phát triển kinh tế, vượt khó để nâng cao thu nhập cho gia đình.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập