Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của người đại biểu HĐND

17/05/2021 11:40 47 lượt xem

Sau đây tôi xin báo cáo với các bậc cử tri về Chương trình hành động của cá nhân tôi như sau:

Trong những năm qua, nhận thấy huyện đã nhận được sự quan tâm của HĐND tỉnh đã ban hành rất nhiều nghị quyết về hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân trên địa bàn. Đã và đang góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi; ý thức, tính chủ động, tự giác của người dân được nâng lên.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện hiện nay nói chung, tôi nhận thấy đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông nông thôn còn nhiều khó khăn …; đây chính là những vấn đề tôi quan tâm, trăn trở và tôi biết đó là những vấn đề cần có thời gian giải quyết.

Sau khi nghiên cứu Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi tự nhận thấy mình có đủ sức khỏe, trình độ, năng lực tham gia ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh và được Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; được Hội nghị cử tri nơi công tác, nơi cư trú tín nhiệm, được UBMTTQ VN huyện hiệp thương lựa chọn, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi ý thức sâu sắc rằng đây không chỉ là vinh dự của cá nhân, cơ quan tôi mà còn là trách nhiệm lớn trước Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện, trước cử tri và nhân dân toàn huyện. Nên phải cố gắng hết mình cùng với Huyện ủy, UBND huyện, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các địa phương tích cực đề xuất, kiến nghị, tham mưu với huyện, tỉnh quan tâm có cơ chế, chính sách ưu tiên, hỗ trợ giúp đỡ các địa phương, các hộ khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân để góp phần thiết thực xây dựng huyện Quản Bạ nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung ngày càng phát triển.

Nếu được bầu vào đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ này. Tôi xin hứa sẽ thực hiện những nhiệm vụ sau:

Thứ nhất: Tập trung nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của người đại biểu HĐND vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Thứ hai: Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; giành thời gian tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri; luôn gần gũi, sâu sát cơ sở; biết lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền, đồng thời tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước đến với cử tri và nhân dân.

Thứ ba: Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND tỉnh, đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh.

Thứ tư: Tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm. Nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường pháp chế XHCN, ngăn ngừa và chống các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, vô trách nhiệm và các biểu hiện tiêu cực khác của cán bộ, công chức và bộ máy chính quyền địa phương.

Thứ năm: Thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết những khiếu nại, tố cáo của công dân để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Thứ sáu: Tích cực tham gia hỗ trợ nhân dân trong thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, xây dựng nông thôn mới, Chương trình khởi nghiệp, bài trừ các hủ tục lạc hậu; tập trung tuyên truyền về các cơ chế, chính sách, hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tích cực xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của hội viên… đưa công tác Hội và phong trào nông dân nói riêng ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh nói chung.

Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức cho tôi được gặp gỡ, tiếp xúc với các bậc cử tri để trình bày nguyện vọng của mình. Tôi xin hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học hỏi, luôn thực hiện tốt tác phong của người cán bộ với tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và trách nhiệm xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, của cử tri và nhân dân.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập