Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Quản Bạ: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

13/07/2021 07:06 175 lượt xem

Quản Bạ là huyện cửa ngõ của Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên Đá Đồng Văn có trục Quốc lộ 4C nối từ Thành phố Hà Giang đi 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh. Mật độ phương tiện lưu thông qua địa bàn huyện là khá đông. Trước tình hình đó, Công an huyện Quản Bạ xác định đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường Quốc lộ và trục đường liên xã là cần thiết, để kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Trên Quốc lộ 4C thuộc địa phận huyện Quản Bạ, trước khi vào trung tâm thị trấn Tam Sơn, một tổ công tác lưu động tại đây được thành lập để kiểm tra tải trọng xe. Các phương tiện chở hàng hóa lưu thông qua đây đều được tổ công tác đội CSGT trật tự Công an huyện Quản Bạ phát tín hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ liên quan và cân tải trọng. Cơ bản các chủ xe đều chấp hành đúng, đủ tải trọng xe cho phép, nhiều lái xe chủ động chở tải nhẹ hơn để đảm bảo an toàn cho chuyến đi. Chia sẻ thêm, Anh Phạm Hồng Dương, lái xe chuyên tuyến Tuyên Quang – Quản Bạ nói: Là lái xe chở hàng lâu năm nên tôi tự trau dồi và học chắc những luật lệ liên quan đến điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, xe ô tô của tôi có trọng tải là 7 tấn, song để đảm bảo an toàn cho hành trình di chuyển và chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, xe của tôi luôn chở hàng dưới 7 tấn. Khi CSGT trật tự cân trọng tải và kiểm tra giấy tờ tôi luôn đầy đủ và chấp hành tốt.

Các phương tiện kiểm tra trọng tải trước khi vào trung tâm huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Công an tỉnh, nghiêm túc xử lý các hành vi cố tình vi phạm Luật giao thông đường bộ. Qua tuần tra kiểm soát, đội CSGT trật tự Công an huyện Quản Bạ đã xử lý 356 trường hợp, xử phạt gần 238 triệu đồng nộp kho bạc nhà nước. Các lỗi phương tiện giao thông mắc phải chủ yếu là vi phạm nồng độ cồn, dừng đỗ xe sai quy định, đặc biệt so với cùng kỳ lỗi vượt tải trọng đã giảm đáng kể.
Trung tá Nguyễn Quang Thuận, Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an huyện Quản Bạ trao đổi thêm: Thời gian qua Đội CSGT trật tự Công an huyện đã triển khai và ra quân thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ liên quan đến ATGT đường bộ đối với các phương tiện giao thông, đặc biệt phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách lưu thông trên tuyến Quôc lộ 4C đều được kiểm tra tải trọng theo đúng quy định. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở chủ phương tiện và có những chế tài xử lý nghiêm khác đối với các hành vi cố tình vi phạm sau khi được nhắc nhở.
Trên tinh thần chỉ đạo của Công an tỉnh, Đảng ủy- Lãnh đạo Công an huyện, trong 6 tháng cuối năm các đội nghiệp vụ của đơn vị tiếp tục chấp hành nghiêm túc việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó các tổ công tác cố định và lưu động trên từng tuyến đường thuộc địa phận huyện sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, đấu tranh các hành vi vi phạm về ATGT đường bộ. Qua đó, nhằm giảm thiểu thấp nhất những va chạm và tại nạn giao thông trên địa bàn huyện.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập