Thông tin tuyên truyền

Công dân thực hiện nghiêm việc tự theo dõi sức khỏe tại nhà sau thời gian cách ly tập trung.

29/07/2021 01:46 66 lượt xem

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 được thực hiện quyết liệt, nghiêm túc có hiệu quả. BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 huyện Quản Bạ chỉ đạo các ngành, chuyên môn, 13 xã thị trấn phối hợp chặt chẽ trong công tác nắm bắt tình hình việc công dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại huyện. Đến nay, toàn bộ công dân đã hoàn thành cách ly tập trung của huyện Quản Bạ đã và đang thực hiện nghiêm túc nội dung này.

Công dân thực hiện nghiêm việc tự theo dõi sức khỏe tại nhà sau thời gian cách ly tập trung.
Xã Nghĩa Thuận thực hiện việc niêm yết thời gian tự cách ly tại nhà đối với các công dân sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung tại huyện

Công dân Hoàng Thị Nga, thôn Na Lình, xã Nghĩa Thuận không quên được cảm xúc vui mừng và xúc động, vào ngày 22.6 vừa qua khi giữa tâm dịch tỉnh Bắc Giang, chị và các công nhân lao động có hộ khẩu tại huyện Quản Bạ đã được tỉnh cùng huyện đón về địa phương. Và tiến hành thực hiện cách ly tập trung tại 02 cơ sở cách ly của huyện, được các y, bác sỹ chăm sóc, thăm khám sức khỏe hàng ngày, được các tình nguyện viên quan tâm chuẩn bị từng bữa cơm để công dân an tâm cách ly.

 Chị Hoàng Thị Nga, thôn Na Lình xúc động nói: Tôi rất cảm ơn tỉnh cùng huyện đã quan tâm và đón chúng tôi từ tỉnh Bắc Giang về địa phương và cách ly tập trung tại huyện. Hoàn thành 21 ngày cách ly nghiêm túc, trở về nơi cư trú, tôi tiếp tục được cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận hướng dẫn tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày, trong quá trình tự theo dõi sức khỏe hiện tại bản thân sức khỏe tôi rất tốt, không ho, sốt khó thở. Mặt khác tôi chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế trong quá trình tự cách ly không tiếp xúc hàng xóm.

Bí thư chi bộ thôn Na Lình Sân Dù Dìn nói: Về phía BQL thôn xin gửi lời cảm ơn đến các cấp từ tỉnh đến huyện và xã đã đón công dân của thôn Na Lình nói riêng và các công dân trên địa bàn huyện nói chung về địa phương cách ly tập trung an toàn, chăm sóc tận tình. Ngay sau khi các công dân của thôn hoàn thành cách ly tập trung trở về gia đình, BQL cũng theo dõi chặt chẽ việc công dân tự cách ly tại nhà trong đó chúng tôi tiếp tục tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các công dân thực hiện nghiêm các nội dung về thời gian tự cách ly, chấp hành thông điệp 5k.

Trao đổi thêm Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận Sân Tiến Phúc cho biết: Để công dân thực hiện tốt việc tự theo dõi tình hình sức khỏe tại gia đình sau thời gian cách ly tập trung tại huyện; Về phía UBND xã Nghĩa Thuận đã nghiêm túc trong việc phát huy vai trò của Ban quản lý, người có uy tín tại thôn, bản trong công tác tuyên truyền, vận động. Cùng với đó, tại mỗi hộ gia đình có người tự cách ly theo dõi sức khỏe sẽ được niêm yết thời gian cách ly, niêm yết danh sách đường dây nóng của BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại địa phương. Đồng thời, phân công cán bộ thường xuyên theo dõi sức khỏe, quá trình tự cách ly của công dân.

Đến nay toàn bộ công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại huyện Quản Bạ đã và đang tiếp tục thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại gia đình, hạn chế tiếp xúc giữa người với người, đảm bảo khoảng cách 2 mét, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và thông điệp 5K của Bộ y tế dưới sự giám sát chặt chẽ của địa phương, BQL thôn, bản. Theo ghi nhận, tình hình sức khỏe của các công dân này đều đảm bảo, không ghi nhận các dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Thời gian tới BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 huyện Quản Bạ và các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh và tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của nhân dân trên địa bàn huyện về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập