Nông thôn mới

Công tác vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại thôn Làng Tấn.

21/07/2021 23:13 59 lượt xem

Vừa qua, Trung tâm VHTT và DL đã phối hợp với xã Thanh Vân tuyên truyền, vận động các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, cùng với đó triển khai thực hiện các tiêu chí về nhà ở để xây dựng nếp sống văn minh, qua đó góp phần vào chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Công tác vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại thôn Làng Tấn.
Trung tâm VHTT và DL tuyên truyền, vận động người dân tại thôn Làng Tấn, xã Thanh Vân.

Theo đó, Trung tâm VHTT và DL huyện Quản Bạ được huyện giao phụ trách giúp đỡ 3 hộ nghèo tại xã Thanh Vân. Qua khảo sát, 3 hộ tại thôn Làng Tấn, xã Thanh Vân thuộc hộ nghèo, có điều kiện khó khăn như: Thiếu đất canh tác nông nghiệp, nhân lực việc làm phi nông nghiệp ít...Tới thăm và động viên gia đình, cơ quan Trung tâm VHTT và DL huyện đã vận động, tuyên truyền các hộ gia đình nâng cao các biện pháp áp ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, sản lượng trên diện tích đất nông nghiệp của gia đình; Định hướng nhân lực chính trong gia đình đi làm tại các công ty có uy tín để tăng thu nhập cho gia đình. Cùng với đó, Trung tâm VHTT và DL huyện Quản Bạ  đã giúp đỡ tư vấn công tác chỉnh trang về nơi ăn, ở, đảm bảo vệ môi trường cũng như như cầu sinh hoạt của gia đình. Để kịp thời động viên, khích lệ 3 gia đình nói trên, Trung tâm VHTT và DL sẽ hỗ trợ 1 chiếc tivi và chi phí vật liệu, ngày công lao động hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh cho 2 hộ gia đình.

Với sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện, sự tham gia trách nhiệm của các ngành được phân công giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, tin tưởng rằng đời sống của nhân dân tại xã Thanh Vân sẽ ngày càng được nâng cao, qua đó góp phần xây dựng diện mạo nông thôn ngày càng phát triển. 

Kim Liên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập