Chính trị

Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tả Ván

13/08/2021 08:10 37 lượt xem

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV và Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, sáng 12.8, Đoàn ĐBQH khóa XV, tỉnh Hà Giang gồm các ông/bà: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn; Lý Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Phó Trưởng đoàn; Hoàng Ngọc Định, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, đại biểu; Hoàng Đình Phới, TUV, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; Vương Thị Hương, đại biểu cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Quản Bạ có buổi tiếp xúc cử tri xã Tả Ván, huyện Quản Bạ. Tham dự có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh về phía huyện Quản Bạ dự có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy – HĐND-UBND-UB MTTQ Việt Nam huyện.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang Lý Thị Lan đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV diễn ra 9 ngày, kết thúc kỳ họp sớm 03 ngày so với chương trình đã được thông qua, tạo điều kiện để các đại biểu Quốc hội là lãnh đạo các địa phương, các bộ, ngành chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID -19. Quốc hội đã ban hành 29 Nghị quyết, trong đó có 17 Nghị quyết về tổ chức bộ máy và nhân sự; 11 Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Nghe Đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày với 56/57 đại biểu tham dự. Kỳ họp được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo nội dung và diễn ra thành công tốt đẹp: Xem xét 22 báo cáo và thông qua 18 nghị quyết.

Cử tri Giàng Văn Thu, thôn Ma Ngán Sán đề nghị tiếp tục hỗ trợ làm nhà ở cho nhân dân

Trên tinh thần dân chủ và trách nhiệm, cử tri xã Tả Ván huyện Quản Bạ đề nghị tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hoá làm nhà ở theo Quyết định 1953 của tỉnh, đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn, được nhân dân mong đợi, hưởng ứng và còn nhiều hộ vẫn đang khó khăn về nhà ở; có thêm cơ chế hỗ trợ vay vốn cho hộ trung bình thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp; hỗ trợ đầu tư các công trình cấp nước sinh hoạt, sản xuất cho người dân; có chính sách đặc thù, hỗ trợ cho nhân dân sinh sống ở vùng biên giới như nhà ở, đất đai, đất sản xuất, đường giao thông theo hình thức quy tụ dân cư; nhà nước đầu tư làm đường tuần tra biên giới; đầu tư tuyến đường từ trung tâm xã đi thôn Pao Mã Phìn và đường vào Mốc 273. Cử tri xã Tả ván cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu giữ lại chức danh công chức Lao động thương binh xã hội và Chỉ huy phó quân sự cấp xã; khó khăn trong thực hiện Nghị quyết 40 của HĐND tỉnh về hỗ trợ thù lao cho cán bộ ở thôn bản; tiếp tục hỗ trợ giá giống, phân bón cho hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn.

Các ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh đã được Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long, làm rõ và trả lời trực tiếp cho cử tri tại buổi tiếp xúc.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi tiếp xúc

Trao đổi với cử tri xã Tả Ván, huyện Quản Bạ, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tiếp thu các ý kiến, đồng thời cũng thông tin thêm về các nội dung mà cử tri quan tâm, cho rằng những kiến nghị đầu tư hạ tầng nông thôn, đường tuần tra biên giới của cử tri được Trung ương, tỉnh rất quan tâm nhưng nguồn lực đầu tư hạn chế; trong giai đoạn tới, Trung ương tiếp tục triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia với mục tiêu hướng đến trao cần câu cho các hộ, người dân phải là chủ thể thoát nghèo. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trước những khó khăn của tỉnh, Đảng bộ tỉnh đã nghiên cứu, đưa ra các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm,  thay đổi tư duy, phương thức sản xuất cho người dân, giúp giảm nghèo nhanh, bền vững. Trong đó có 2 chương trình hỗ trợ nhà ở và cải tạo vườn tạp đang được triển khai thực hiện, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo sinh kế cho người dân, giúp các hộ an cư, lạc nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cho rằng hiện tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao do vậy xã cần đẩy mạnh tuyên truyền thay đổi tư duy trong sản xuất của người dân; tránh tư tưởng trông chở, ỉ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước, có như vậy mới thoát nghèo bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới; nhân dân suy nghĩ làm cách nào để sống trên đá, phải thoát nghèo trên đá và tiến tới làm giàu trên đá. Cùng với đó, cần gìn giữ nét văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc; bài trừ hủ tục lạc hậu; quan tâm công tác đảm bảo quốc phòng an ninh. Phòng chống dịch COVID -19, không được chủ quan lơ là, làm tốt công tác tạm trú tạm vắng và phòng chống COVID -19 cần phải từ cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà động viên cán bộ, công chức xã Tả Ván

 

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập