Nông thôn mới

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại xã Cao Mã Pờ.

15/12/2021 10:48 117 lượt xem

Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các tiêu chí trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Xác định rõ lộ trình, mục tiêu phấn đấu, hiện tại xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng khu dân kiểu mẫu.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại xã Cao Mã Pờ.
Xã Cao Mã Pờ đẩy nhanh tiến độ thực hiện khu dân cư kiểu mẫu

Thực hiện ý kiến chỉ đạo chung và những định hướng cụ thể của huyện Quản Bạ trong việc hình thành những khu dân cư kiểu mẫu tại các xã, thị trấn. Dựa vào điều kiện thực tiễn của địa bàn, xã Cao mã Pờ đã lựa chọn nhóm hộ gồm 06 gia đình, người dân tộc Mông tại thôn Cao Mã để triển khai xây dựng. Nhờ làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với phát triển lĩnh vực du lịch trải nghiệm vùng biên. Đến nay, 06 hộ gia đình tại thôn Cao Mã đã và đang thực hiện các nội dung công việc như: Xây dựng cổng làng, trồng hoa hai bên lối đi lại, tạo cảnh quan tại khu vực rừng trúc, hướng dẫn các hộ làm hàng rào bằng việc xếp đá và cải tạo chuồng trại theo phương án 03 của huyện...

Trước mắt, trong số nhóm 06 hộ gia đình triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại thôn Cao Mã. UBND xã Cao Mã Pờ đã có phương án, lựa chọn 02 hộ gia đình có điều kiện về nhà ở, khuôn viên để tiến hành làm mô hình Homestay lưu trú đón khách du lịch. Việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng hướng tới hoàn thiện khu dân cư kiểu mẫu tại đây sẽ là nhân tố quan trọng trong việc cải tiến nếp sống, thay đổi tư duy, nhận thức trong đại bộ phận người dân tộc thiểu số của địa phương hướng tới sự văn minh, đủ đầy về vật chất và tinh thần. Được biết xã Cao Mã Pờ cũng là địa phương của huyện được định hướng triển khai xây dựng và hình thành các điểm du lịch, dịch vụ Homestay để đón du khách đến trải nghiệm cuộc sống nơi vùng biên và tham quan các điểm nhấn tại khu vực mùa hoa đào vào dịp cuối năm. Đây sẽ là tiền đề, góp phần vào cơ cấu tăng trưởng kinh tế của xã, tạo nguồn thu nhập ổn định cho nhân dân tại địa phương trong tương lai không xa.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập