Kinh tế

Đoàn công tác huyện Mèo Vạc tham, quan học tập kinh nghiệm tại huyện Quản Bạ.

14/01/2022 10:14 137 lượt xem

Ngày 13/1, Đoàn công tác huyện Mèo Vạc do đồng chí Vương Ngọc Hà, TUV, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn, cùng đi có đồng chí Nguyễn Cao Cường, PBT, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm trong thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp và xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại huyện Quản Bạ. Làm việc với đoàn về phía Quản Bạ có đồng chí Phạm Ngọc Pha, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, đại diện Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện.

Đoàn công tác huyện Mèo Vạc tham, quan học tập kinh nghiệm tại huyện Quản Bạ.
Đoàn công tác huyện Mèo Vạc tham quan mô hình cải tạo vườn tạp tại Lùng Tám

Đoàn công tác của huyện Mèo Vạc đã đến thăm quan và trải nghiệm thực tế tại các hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện cải tạo vườn tạp và phát triển kinh tế tại các xã: Cán Tỷ, Lùng Tám, Thanh Vân. Tại đây, đoàn đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình triển khai thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, mô hình cải tạo vườn tạp. Đặc biệt là trong thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, huyện Quản Bạ đã thực hiện quyết liệt trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia chương trình, mở rộng đối tượng thực hiện thuộc diện kinh tế khá giả, trung bình;  Xây dựng các tiêu chí về vườn tạp như: sơ đồ phân khu đối với từng vùng trồng sản xuất, chăn nuôi của mỗi hộ gia đình; Cải tạo vườn tạp gắn với cải tạo chuồng trại theo phương án 03 của huyện về phân loại và xử lý rác thải. Tiếp đó, huyện Quản Bạ cũng chia sẻ với đoàn công tác của huyện Mèo Vạc cách làm trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu với phương châm “muốn xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, trước hết phải xây dựng con người và đầu tiên phải xây dựng trong gia đình”. Trong đó, chi bộ, lãnh đạo và các đoàn thể trong thôn phải nêu cao trách nhiệm, gương mẫu đi đầu thực hiện các phong trào. Từ huyện xuống xã, từ xã về tới thôn, bản phải tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong thôn tự nguyện hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, làm tốt việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, bố trí hợp lý các công trình phụ, chuồng trại chăn nuôi.

          Qua chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế, thay mặt Đoàn công tác đồng chí Vương Ngọc Hà, TUV, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo và kết quả đạt được trong việc thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp tại huyện Quản Bạ. Đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân tại huyện Quản Bạ thực hiện có hiệu quả Đề án cải tạo vườn tạp. Với những kinh nghiệm của chuyến tham quan, học tập lần này sẽ là cơ sở để huyện Mèo Vạc có thể áp dụng để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, cũng như phát triển kinh tế gắn với cải tạo vườn tạp trong thời gian tới./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập