Kinh tế

Đội Quản lý thị trường số 8 tăng cường công tác kiểm tra các mặt hàng trên địa bàn huyện Quản Bạ.

14/07/2021 08:46 180 lượt xem

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, nhiều mặt hàng như nhu yếu phẩm và các vật dụng cần thiết khác được cơ sở kinh doanh tự ý đẩy giá tăng nhẹ. Để đảm bảo việc niêm yết giá bán, chất lượng hàng hóa, đặc biệt là quyết liệt trong việc phòng, chống hàng nhái, hàng giả và đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng Việt. Hiện tại, Đội QLTT số 8 tỉnh Hà Giang đang tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát đột xuất đối với doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Quản Bạ. Kịp thời phát hiện, đấu tranh với những hành vi vi phạm về buôn lậu và gian lận thương mại.

Đội Quản lý thị trường số 8 tăng cường công tác kiểm tra các mặt hàng trên địa bàn huyện Quản Bạ.

Cửa hàng kinh doanh gas và điện dân dụng Chung Thùy tại thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ đã có nhiều năm trong kinh doanh các mặt hàng trên, xác định buôn bán phải giữ chữ tín và đảm bảo chất lượng của mặt hàng tới người tiêu dùng, chủ cửa hàng luôn thực hiện tốt các nội dung về đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, tem nhãn, biên lai, chứng từ nhập hàng và xuất hàng, đảm bảo theo đúng quy định.
Chị Nguyễn Thị Thùy, chủ cửa hàng gas và điện dân dụng Chung Thùy cho hay: Cửa hàng của chúng tôi luôn chấp hành nghiêm các quy định về giấy tờ kinh doanh, chất lượng, nguồn gốc các mặt hàng. Mặt khác, do cửa hàng kinh doanh mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, nên việc trang bị hệ thống chữa cháy được chúng tôi quan tâm, trang bị đầy đủ. Ngày hôm nay, các kiểm soát viên của Đội QLTT số 8 đến kiểm tra đột xuất, cửa hàng đã cung cấp đầy đủ giấy tờ theo quy định và đều được niêm yết giá bán đúng với nhà sản xuất đã niêm yết.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, Đội Quản lý thị trường số 8 tỉnh Hà Giang đã tổ chức nhiều cuộc kiểm tra đột xuất tại các cửa hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Quản Bạ và huyện Yên Minh với 70 vụ việc, kịp thời phát hiện 54 vụ vi phạm, phạt hành chính nộp ngân sách nhà nước 143 triệu 83 nghìn đồng. Đồng thời thu giữ các tang vật, mặt hàng vi phạm, tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.
Trao đổi thêm Phó Đội trưởng Đội QLTT số 8 tỉnh Hà Giang Nguyễn Quang Tuấn nói: Qua kiểm tra tại địa bàn huyện Quản Bạ, cơ bản các cửa hàng đã chấp hành nghiêm về giấy tờ hàng hóa song vẫn tồn tại một số lỗi vi phạm của chủ cơ sở kinh doanh mắc phải đó là chưa chấp hành đúng về niêm yết giá sản phẩm, sản phẩm quá hạn, sản phẩm thiếu nhãn phụ hoặc tem nhãn bị hỏng, biến dạng trong quá trình vận chuyển... cùng với công tác kiểm tra, đội chỉ đạo các kiểm soát viên lồng ghép các thông tin tuyên truyền tới từng cửa hàng, chủ cơ sở kinh doanh nên so với cùng kỳ năm 2020, số vụ vi phạm về công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn Đội quản lý đã giảm 13 vụ.
Trên tinh thần quyết tâm, quyết liệt trong thực nhiệm vụ chuyên môn của Đội, trong 6 tháng cuối năm 2021, Đội quản lý thị trường số 8 tỉnh Hà Giang tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đột xuất, bất ngờ tới các cửa hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn Đội quản lý, kịp thời phát hiện đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Chủ động trong công tác nắm bắt tình hình địa bàn, tin tức phát giác từ người dân về những hành vi vi pham trong kinh doanh. Qua đó, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người tiêu dùng và các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập