Quốc phòng - An ninh

Đồn biên phòng Tùng Vài: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

19/07/2021 08:57 94 lượt xem

Trước tình hình của dịch bệnh Covid-19, các chiến sỹ đồn Biên phòng Tùng Vài đã và đang duy trì trực 24/24 giờ tại các tổ chốt, với quyết tâm thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa tuần tra giữ vững an ninh biên giới, vừa căng mình bám chốt, kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập từ bên ngoài vào nội địa.

Đồn biên phòng Tùng Vài: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.
CBCS ĐBP Tùng Vài căng mình trên tuyến biên giới phòng chống dịch Covid-19.

Với 33,479km đường biên mốc giới tại xã Tùng Vài, Tả Ván và Cao Mã Pờ tiếp giáp với tỉnh Vân Nam - Trung Quốc. Thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, đơn vị đã thành lập 6 tổ chốt chặn kiểm soát dịch covid-19 tại biên giới và 1 tổ cơ động nhằm ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, qua đó đảm bảo công tác phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả, chủ động ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn qua các đường mòn, lối mở khu vực biên giới. Theo đó, tại các chốt kiểm dịch đều được bố trí, trang bị rào chắn barie, thực hiện trực 24/24 giờ và thường xuyên tổ chức đi tuần tra biên giới. Công dân khi đi qua các chốt đều phải thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn tay và kiểm tra thân nhiệt. Nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm sẽ tiến hành bàn giao cho cơ sở y tế gần nhất để kịp thời ứng phó và chủ động triển khai các phương án chống dịch hiệu quả.

 Cùng với đó, các cán bộ, chiến sỹ tại các tổ chốt thực hiện tuyên truyền tới người dân về: Sự nguy hiểm, khả năng lây nhiễm của dịch bệnh covid-19; Các biện pháp phòng, chống dịch; Thực hiện khai báo y tế nếu có người từ nơi khác đến địa phương; Hạn chế tập trung đông người...Từ đó, nâng cao nhận thức để mọi người dân nghiêm túc thực hiện biện pháp 5K phòng chống dịch bệnh covid-19. 

Đỗ Hà- Kim Liên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập