Xây dựng cơ bản

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Tập huấn chuyên đề giải pháp nâng cao chỉ số quản trị và hành chính công

30/08/2017 00:00 160 lượt xem

Ngày 28/8 UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Tập huấn chuyên đề giải pháp nâng cao chỉ số quản trị và hành chính công ( PAPI). Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Minh Tiến - Phó chủ tịch TT UBND tỉnh, các giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chuyên gia phân tích chính sách công UNDP, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và trên 6.600 đại biểu dự tại 11 điểm cầu truyền hình trực tuyến cấp huyện và 177 điểm cầu trực tuyến các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Về phía điểm cầu huyện Quản Bạ, đồng chí Sèn Thăng Long, PCT UBND huyện chủ trì hội nghị.

 Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó chủ tịch TT UBND tỉnh - Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Hiện nay Chính phủ đang quyết tâm xây dựng Chính phủ Liêm chính - kiến tạo - hành động - phục vụ người dân và doanh nghiệp, là một tỉnh miền núi khó khăn, nhưng Hà Giang quyết tâm đổi mới tư duy, xây dựng chính quyền kiến tạo, hành động nâng cao mối quan hệ giữa bộ máy chính quyền các cấp với người dân, đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Chính vì vậy, các nội dung tại lớp tập huấn là rất cần thiết đối với các cán bộ, CCVC từ tỉnh đến cơ sở các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh hiểu rõ và sử dụng các chỉ số PAPI như một công cụ giám sát hiệu quả công tác quản trị và hành chính công trên địa bàn toàn tỉnh.


Tiếp đó, các giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Chuyên gia phân tích chính sách công UNDP đã giới thiệu tổng quan về Chỉ số PAPI, phân tích Chỉ số PAPI tỉnh Hà Giang năm 2016, so sánh với các tỉnh, thành phố trong cả nước, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao chỉ số PAPI năm 2017 và những năm tiếp theo. PAPI là bộ chỉ số cung cấp ý kiến đánh giá của người dân về hiệu quả của bộ máy chính quyền các cấp trong công tác quản trị, hành chính và cung ứng dịch vụ công ở một số lĩnh vực cụ thể. Việc phân tích sâu các chỉ số thành phần của PAPI còn giúp tìm hiểu mối liên hệ giữa hiệu quả cải cách thể chế hoặc đổi mới chính sách với hiệu quả cung cấp dịch vụ công trong một số lĩnh vực, tìm kiếm giải pháp thực tế nhằm giải quyết những vấn đề tồn tại. Hội nghị cũng đã quán triệt kế hoạch số 153 của UBND tỉnh về nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công tỉnh Hà Giang năm 2017.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập