Gương người tốt - việc tốt

Hội LHPN huyện Quản Bạ tích cực tham gia chương trình cải tạo vườn tạp.

15/10/2021 08:55 90 lượt xem

Thời gian qua, thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết số 05 của tỉnh, tại huyện Quản Bạ cùng với các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện thì vai trò của Hội LHPN huyện đã được phát huy trong thực hiện chương trình này, với mục tiêu cốt lõi tạo sinh kế, xóa đói giảm nghèo cho các hội viên trong Hội. Việc tích cực tham gia chương trình cải tạo vườn tạp của Hội LHPN huyện là một trong những yếu tố quan trong góp phần đưa Nghị quyết số 05 của tỉnh thực sự đi vào cuộc sống của nhân dân.

Hội LHPN huyện Quản Bạ tích cực tham gia chương trình cải tạo vườn tạp.
Hội viên Hội phụ nữ xã Thanh Vân giúp nhau trong thực hiện chương trình CTVT

Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, hội LHPN huyện Quản Bạ được phân công và phụ trách 05 hộ gia đình trên địa bàn các xã Quyết Tiến, Bát Đại Sơn, Nghĩa Thuận, Cán Tỷ, Tùng Vài. Ngay từ những ngày đầu thực hiện cải tạo vườn tạp, Hội LHPN đã tiến hành khảo sát thực tế tại các hộ gia đình, với thực tiễn của từng địa phương Hội LHPN huyện đã định hướng, tư vấn những giống cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó là thực hiện mô hình lấy ngắn nuôi dài, đảm bảo đúng các tiêu chí về cải tạo vườn tạp gắn với chỉnh trang chuồng trại chăn nuôi mà huyện đã đề ra.

Với phương châm cầm tay chỉ việc và tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động thay đổi tư duy, nhận thức cũng như tư liệu sản xuất manh mún của nhân dân, đến nay nhiều diện tích cải tạo vườn tạp của các hội viên thực hiện đã cho thấy những tín hiệu về phát triển, sinh trưởng tốt, nhiều quỹ đất bỏ hoang, lãng phí đã trở thành khu vườn được sắp xếp bố trí khoa học. Điển hình như mô hình cải tạo của hội viên Sùng Sào Ngán, thôn Suối Vui, xã Tùng Vài, Hội LHPN huyện và Hội LHPN xã đã huy động hàng chục ngày công lao động giúp gia đình cải tạo vườn tạp, dọn dẹp thực bì và bố trí lại vườn theo hướng gọn gàng, khoa học. Định hướng cho gia đình hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây su su và cây hồng không hạt. Đến nay các diện tích cây trồng sinh trưởng phát triển tốt và bước đầu đã cho thu nhập cho gia đình. Ngoài 05 hộ Hội LHPN huyện phụ trách, mỗi Hội LHPN cơ sở sẽ phụ trách thêm hộ gia đình trong cải tạo vườn tạp.

Phát huy vai trò, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế bền vững, xóa đói giảm nghèo của Hội LHPN huyện Quản Bạ  trong thời gian qua sẽ là nền tảng vững chắc trong thời gian tới để chương trình này hứa hẹn có những kết quả khả quan mới, khởi sắc mới trong xây dựng hướng sinh kế cho hội viên trong hội và nhân dân, đồng bào, vùng cao tại huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập