Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Hội tụ yếu tố nhân dân trong từng công trình, phần việc chào mừng bầu cử.

19/05/2021 10:26 43 lượt xem

Phát huy nội lực trong xã hội hóa thực hiện các công trình tại nông thôn là yếu tố tất yếu thể hiện trách nhiệm của nhân dân cùng với Đảng vun đắp, xây dựng quê hương, địa phương ngày càng giàu đẹp. Trong không khí ngày bầu cử đang đến gần, những công trình chào mừng tại xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ không chỉ thiết thực với cuộc sống của người dân vùng cao mà còn thể hiện rõ ràng yếu tố có nhân dân trong thực hiện với ý nghĩa “không trông chờ, không ỷ lại”.

Thôn Lùng Tám cao, các trung tâm xã Lùng Tám gần 7 km, cơ sở hạ tầng đường giao thông để lên tới thôn còn khá khó khăn, chủ yếu là đi bộ bởi cung đường có độ dốc cao, bề mặt đường nhỏ, thôn có 72 hộ, trong đó có 56 hộ nghèo và hộ cận nghèo. Mặc dù đời sống nhân dân còn khó khăn, song với sự quyết tâm trong thay đổi tư duy trong việc muốn muốn thoát nghèo trước hết phải ra sức xây dựng, củng cố mở rộng đường. Theo đó, các hộ trong thôn đã nhất trí đóng góp 110 triệu đồng và trên 300 công lao động tiến hành mở rộng 550 mét đường dân sinh đi nhóm hộ, chiều rộng 3,5 mét, kè taly dương để phòng, chống sạt lở. Sau khi mở rộng mặt bằng nay xe máy đã có thể đi lại thuận lợi, đáng nói hơn đó là sức đồng tâm, hiệp lực trong bộ phận người dân tại đây đã được phát huy. Chia sẻ thêm Anh Sùng Mí Dế, Trưởng thôn Lùng Tám cao vui vẻ nói: Sau khi họp thôn, bà con nhân dân trong thôn đồng tình, nhất trí cao trong việc đóng góp tiền và công để mở rộng, nâng cấp tuyến đường đi các nhóm hộ. Với người dân thôn Lùng Tám cao, công trình này chúng tôi muốn dâng lên ngày Hội thể hiện tinh thần, niềm tin của bà con nhân trong thôn với Đảng, nhà nước và đặc biệt là đối với những người đại biểu HĐND của dân, do dân và vì dân. Tới đây ngày 23.5 cử tri thôn Lùng Tám cao sẽ đi bầu cử đầy đủ, phát huy tinh thần công tâm, sáng suốt trong bầu cử để thực sự lựa chọn ra những những đại biểu ưu tú.
400 mét vuông vườn đã được cải tạo của gia đình anh Lù Sen Khón, thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám cũng là công trình tiêu biểu thiết thực chào mừng bầu cử sắp tới của xã Lùng Tám, công trình này có ý nghĩa hết sức cụ thể đó là việc thay đổi nhận thức, cách làm trong tạo sinh kế cho hộ nghèo tại địa phương. Được vay 30 triệu theo nguồn vốn ủy thác của ngân hành chính sách huyện để cải tạo vườn tạp cùng sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, sự cần cù chịu khó của gia đình khi mà đã thấm và ngấm trong chuyển đổi cây trồng, đến nay diện tích vườn tạp của gia đình anh Lù Sen Khón gồm cây ăn quả đã và đang phát triển tốt, các khu vực được quy hoạch lại khá khoa học, sạch sẽ. Anh Lù Sen Khón, thôn Tùng Nùn bày tỏ thêm: Bản thân tôi rất lấy làm vinh dự và phấn khởi khi mô hình cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho gia đình tôi được lựa chọn công trình chào mừng ngày bầu cử của xã. Niềm vui khôn xiết, không có từ nào diễn tả tôi gửi lời cảm ơn đến huyện, xã đã giúp đỡ tôi cải tạo vườn tạp, nay có vườn sạch sẽ, chuồng trại hợp vệ sinh, cây trái phát triển, gia đình sẽ cố gắng chăm sóc và sớm thoát nghèo.
Trao đổi thêm Chủ tịch UBND xã Lùng Tám Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Thiết thực chào mừng ngày toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, xã Lùng Tám đăng ký thực hiện 06 công trình, phần việc, đến nay cơ bản các công trình đã hoàn thiện và gắn biển chào mừng. Từng công trình, phần việc của xã Lùng Tám đã thể hiện rõ yếu tố phát huy nội lực, nhân dân chính là chủ thể thực hiện và là người được hưởng lợi dưới sự định hướng có lộ trình của cấp ủy các cấp. Mỗi công trình, phần việc tại xã Lùng Tám đều có ý nghĩa rất sâu sắc như công trình mở đường thôn Lùng Tám cao, trước đây để lên đến thôn việc đi lại rất khó khăn, sau khi mở rộng và gia cố lại mặt đường việc đi lại của bà con nơi đây đã thuận tiện hơn rất nhiều, còn đối công trình cải tạo vườn tạp sẽ tạo sinh kế cho các hộ gia đình và động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo. Đến nay nhân dân trên địa bàn xã Lùng Tám vững tin trước ngày bầu cử với không khí phấn khởi, vui tươi.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập