Xây dựng cơ bản

Huyện Quản Bạ tổ chức hội nghị tổng kết chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới

15/01/2016 00:00 212 lượt xem

Ngày 13/1, BCĐ chương trình MTQG xây dựng NTM huyện Quản Bạ đã tổ chức hội nghị tổng kết, nhằm đánh giá kết quả thực hiện năm 2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hải,TUV, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, trưởng BCĐ chương trình xây dựng NTM. Cùng dự có các đồng chí thường trực huyện uỷ- HĐND- UBND huyện, thành viên BCĐ huyện.

 Báo cáo tổng kết thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2015 nêu rõ: Mặc dù  huyện Quản Bạ còn gặp nhiều khó khăn về nguồn lực nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, của huyện nền trong năm qua, chương trình đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng như: BCĐ đã làm tốt công tác lãnh chỉ đạo từ huyện đến cấp cơ sở, phân công các công việc cụ thể cho từng thành viên trên từng lĩnh vực phụ trách, qua đó Chương trình đã làm thay đổi nhận thức của đa số người dân, tích cực tham gia tích cực vào xây dựng NTM. Hệ thống hạ tầng nông thôn đang dần thay đổi. Điều kiện sống về vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt . Sản xuất hàng hóa nông nghiệp được có chuyển biến góp phần tích cực nâng cao thu nhập của nhân dân. Các tổ chức đoàn như Ban dân vận, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên,….đã tích cực tham gia với nhiều phong trào thiêt thực như: Phong trào “ Ngày thứ 7 tình nguyện hướng về NTM”, thực hiện mô hình “ Nhà sạch vườn đẹp”, thực hiện 9 dãy công việc thi đua XDNTM…Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các buổi họp thôn, chợ phiên được trên 52 nghìn lượt người theo dõi , tổ chức 3 lớp tập huấn với hơn 300 lượt người tham gia..Huyện đã giải ngân được 12 tỷ 620 triệu đồng  để các xã thực hiện……Có thể khẳng định phong trào XDNTM  là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của huyện Quản Bạ và trở thành phong trào sâu rộng với nhiều mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo được nhân rộng.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư huyện uỷ Nguyễn Hồng Hải, Trưởng BCĐ Xây dựng NTM huyện đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các thành viên BCĐ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì đồng chí Bí thư huyện uỷ cũng đã chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục trong năm và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2016, để phong trào XDNTM huyện đạt kết quả tốt hơn, cụ thể như:  tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, công tác tuyên truyền, vận động theo phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm”; việc đầu tư các hạng mục, công trình cần phải đảm bảo đúng quy định; tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống phát thanh và các phương tiện thông tin khác; tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, làm tốt việc đưa các cơ chế chính sách hỗ trợ nhân dân nhằm nâng cao thu nhập…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập