Thông tin tuyên truyền

Huyện Đoàn Quản Bạ tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021.

30/06/2021 09:43 44 lượt xem

Chiều 28/6, Huyện Đoàn Quản Bạ tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng, nhằm đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự hội nghị có Lãnh đạo Huyện Đoàn Quản Bạ cùng với các Bí thư chi Đoàn các xã, thị trấn, các đơn vị trực thuộc trên địa bàn huyện.

 Hội nghị đã được nghe báo cáo sơ kết đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Trong 6 tháng đầu năm, BCH Huyện Đoàn Quản Bạ đã triển khai và thực hiện tốt các chương trình, phong trào hành động cách mạng của Đoàn như: BTV Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn nghiêm túc triển khai chương trình “Rèn luyện đoàn viên”, tổ chức “Ngày đoàn viên”, tổ chức lễ kết nạp Đoàn viên mới và trao danh sách Đoàn viên ưu tú cho cấp ủy tại hội trường trung tâm huyện, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Tại buổi lễ đã giới thiệu 90 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy thuộc Đoàn các xã, thị trấn và Đoàn công an huyện, kết nạp 90 đoàn viên mới thuộc Đoàn trường THPT Quản Bạ, Trung tâm GDNN-GDTX huyện; giới thiệu 90 thanh niên ưu tú học lớp cảm tình đoàn thuộc Đoàn các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, Với tình hình dịch Covid 19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng và chống dịch bệnh Covid-19 như: Tổ chức tuyên truyền bằng loa kéo và tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho ĐVTN và bà con nhân dân, tuyên truyền lưu động tại các thôn, tổ dân phố thu hút trên 10.000 lượt nghe.

Các cơ sở Đoàn trong toàn huyện cũng đã tổ chức Lễ ra quân tháng thanh niên tại các xã, thị trấn gắn với hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện hướng về nông thôn mới” bằng nhiều việc làm thiết thực như: Tổ chức dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, tuyến đường thanh niên tự quản được được hơn 13km với sự tham gia của 260 đoàn viên thanh niên. Ngoài ra Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện làm tốt công tác an sinh xã hội bằng nhiều hình thức như hỗ trợ tham gia cải tạo vườn tạp cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, với hơn 1.000 lượt ĐVTN tham gia. Ban Thường vụ Huyện đã phối hợp với Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên huyện tổ chúc Lễ ra quân tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện năm 2021 với hoạt động cụ thể là quét dọn vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản và tổ chức trồng hoa tam giác mạch với diện tích hơn 1.000m2 thu hút trên 200 ĐVTN tham gia. Thường xuyên vệ sinh tuyến đường thanh niên, chăm sóc hàng cây thanh niên trên địa bàn thị trấn. Đoàn thanh niên thị trấn Phối hợp cùng đội quản lý trật tự đô thị, công an đi tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở người dân xây dựng đô thị văn minh.
 Trên cơ sở báo cáo, tại hội nghị các đại biểu đã tham gia thảo luận đóng góp ý kiến vào nội dung các văn bản được triển khai tại hội nghị. Hội nghị cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp, chia sẻ của các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở, các đại biểu tham dự về những kết quả hoạt động mà Đoàn Thanh niên huyện nhà đã đạt được và đưa ra những gợi ý, giải pháp để khắc phục những khó khăn, hạn chế mà công tác đoàn và phong trào thanh niên đang gặp phải.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập