Chính trị

Huyện Quản Bạ phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2021

27/09/2021 03:38 63 lượt xem

Ngày 24/9, UBND huyện Quản Bạ tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự  họp có đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đồng chí Phạm Ngọc Pha, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí  Ủy viên UBND huyện, thủ trưởng các cơ, quan đơn vị liên quan. 

Huyện Quản Bạ phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2021
Các ngành tham gia thảo luận tại phiên họp

9 tháng qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, gây nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt đúng hướng và kịp thời của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và sự nỗ lực cố gắng của các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, nên kinh tế - xã hội của huyện 9 tháng qua giữ ổn định. Về sản xuất nông lâm nghiệp, tổng diện tích gieo trồng ước đạt 16.000 ha, đạt 100%KH. Về phát triển chăn nuôi đã tập trung theo hướng hàng hóa, an toàn dịch bệnh. Huyện đã có quyết sách và nhiều cách làm hiệu quả nhất trong triển khai Đề án nửa triệu con đại gia súc đo đó tốc độ tăng trưởng đàn gia súc, gia cầm  phát triển tương đối ổn định, tổng đàn trâu, bò hiện có trên 24 nghìn con, đạt 96,2% KH, cùng với đó tăng cường tiêm phòng vắc xin Viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM, hoàn thành các tiêu chí năm 2021 theo chỉ tiêu đã đề ra; chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời như chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở; 13/13 xã thị trấn đã lựa chọn từ 6 hộ trở lên để thực hiện khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu đến nay đã làm cho thấy hiệu quả tích cực; tổ chức thành công Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn… Đây là những kết quả tích cực, là tiền đề quan trọng cho việc phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành kết luận tại phiên họp

Kết luận phiên họp, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Hạng Dương Thành huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng trong công tác phối hợp của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và của các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị trong việc tham mưu tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội, QP-AN 9 tháng đầu năm; đồng thời đồng chí cũng đã chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ. Để thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện các giải pháp với mục tiêu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Nghị quyết HĐND, UBND huyện đề ra. Đối với lĩnh vực sản xuất, phòng NN&PTNT tập trung chỉ đạo nhân dân phát triển gieo trồng cây màu vụ đông; xác định các điểm trồng diện tích hoa Tam giác mạch. Quan tâm đến việc tìm đầu ra cho sản phẩm Hồng không hạt; tập trung thực hiện có hiệu quả Đề án trồng cây ăn quả ôn đới; tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn đại gia súc, song song với đó tuyên truyền nhân dân dự trữ thức ăn cho đàn gia súc trong mùa đông. Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Xác định đây là nhiệm vụ không được lơ là chủ quan, phải thường xuyên quan tâm, chú trọng của tất cả các cấp, các ngành, các địa phương và của toàn dân. Do vậy cần siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các ngành, cơ quan xây dựng hoàn thành phương án phòng chống dịch tại từng cơ quan, đơn vị gửi Văn phòng UBND huyện; theo dõi biến động dân cư hàng ngày, đặc biệt phát huy vai trò tổ giám sát Covid-19 cộng đồng. Đối với chương trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, cải tạo vườn tạp, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tập trung đẩy nhanh xây dựng tại các điểm làm mẫu để tạo điểm nhấn trong khu dân cư kiểu mẫu, điển hình như các điểm thôn Nặm Đăm xã Quản Bạ, thôn Cao Mã thôn xã Cao Mã Pờ...Công tác quản lý thị trường cần kiểm soát tốt giá cả không để biến động trái quy định pháp luật. Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, công tác quản lý, giám sát các hoạt động về khoáng sản, tài nguyên môi trường; kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm. Chỉ đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp quản lý thuế, thu ngân sách; đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, của huyện nhất là công tác phòng chống dịch. Triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, hoàn thành các hồ sơ duy trì các đơn vị trường đạt chuẩn quốc gia. Các lực lượng vũ trang chủ động nắm chắc tình hình để kịp thời xử lý các tình huống không để bị động bất ngờ; giữ vững an nhinh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Triển khai thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2022  ./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập