Thông tin tuyên truyền

Huyện Quản Bạ thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại xã Quyết Tiến.

27/07/2021 02:37 41 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các huyện giáp ranh, nhằm kiểm soát, nắm chắc thông tin phương tiện và người đi về từ vùng dịch, Ngay trong đêm 26/7, UBND huyện Quản Bạ đã quyết định thành lập chốt kiểm soát dịch y tế trên Quốc lộ 4C thuộc địa phận thôn Lùng Mười, xã Quyết Tiến để nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Huyện Quản Bạ thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại xã Quyết Tiến.
Chốt kiểm soát dịch y tế liên ngành chính thức hoạt động từ đêm ngày 26/7

Chốt kiểm soát dịch y tế liên ngành chính thức hoạt động từ đêm ngày 26/7. Chốt được đặt tại Km 33, Quốc lộ 4C, Thôn Lùng Mười, xã Quyết Tiến. UBND huyện quyết định thành lập chốt với thành phần tham gia gồm đại diện các cơ quan như: Trung tâm Y tế huyện; Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, UBND xã Quyết Tiến và có trách nhiệm phân công lực lượng trực thuộc tham gia thực hiện nhiệm vụ tại chốt. Thời gian hoạt động của chốt là 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ… và bắt đầu từ 23h đêm ngày 26/7/2021 cho đến khi có thông báo mới về việc kiểm soát dịch Covid - 19.

Chốt kiểm dịch tại thôn Lùng Mười xã Quyết Tiến kiểm soát phương tiện ra vào địa bàn huyện.

Chốt được thành lập nhằm kiểm soát y tế kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người, phương tiện đi vào địa bàn huyện Quản Bạ nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung, nhất là người từ vùng có dịch theo các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của ngành y tế về phòng, chống dịch Covid-19; kiểm tra, giám sát việc hạn chế đi vào tỉnh đối với những người từ các địa phương đang có dịch và đang thực hiện giãn cách xã hội…Chốt còn có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn huyện, bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải; đồng thời xử lý, đề xuất các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp có hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh.

Với tinh thần trách nhiệm cao, việc duy trì hoạt động của chốt sẽ góp phần quan trọng trong công tác kiểm tra, kiểm soát, sàng lọc ngay từ ban đầu đối với các trường hợp đi từ vùng dịch về huyện Quản Bạ nhằm góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập