Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Lãnh đạo Huyện ủy Quản Bạ kiểm tra công tác sẵn sàng cho ngày bầu cử.

19/05/2021 10:13 34 lượt xem

Tiếp tục nội dung kiểm tra các công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 23.5.2021. Ngày 19.5, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm tra thực tế các điểm bầu cử tại 3 xã Quyết Tiến, Tả Ván và xã Tùng Vài. Cùng đi có lãnh đạo văn phòng Huyện ủy; Cấp ủy, chính quyền địa phương.

Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại các công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, địa điểm, công tác trang trí khánh tiết, niêm yết danh sách cử tri và người ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại 3 xã Quyết Tiến, Tả Ván và xã Tùng Vài thực hiện chu đáo, mọi điều kiện cần và đủ đã sẵn sàng cho ngày bầu cử. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy ghi nhận sự nỗ lực, sát sao trong chuẩn bị các công tác, nội dung phục vụ ngày bầu cử. Đồng thời đề nghị 3 xã trên cần thực hiện tốt các nội dung sau: Các điểm bầu cử nhanh chóng hoàn thành nội dung hội nghị mạn đàm; Tiến hành phun khử trùng tại các điểm diễn bầu cử; Phát huy vai trò, tiếng nói của những người già, người có uy tín, đội ngũ Bí thư, trưởng bản trong bầu cử; Các điểm bầu cử tiến hành niêm yết lại danh sách người ứng cử đại biểu HĐND các cấp gắn liền với tiểu sử tóm tắt theo chỉ đạo mới của Ủy ban bầu cử tỉnh. Nhanh chóng khắc phục, chỉnh trang lại một số khánh tiết cờ hoa bị hỏng do mưa, gió. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trong đó phân tách khu vực lối vào, lối ra, khu vực ghi phiếu, khu vực bỏ phiếu đảm bảo giữ khoảng cách. Để ứng phó với điều kiện thời tiết các xã, thị trấn tiến hành làm rạp có mái che khu vực ngoài sân, chuẩn bị đầy đủ ghế ngồi cho các cử tri trong thời gian chờ bỏ phiếu. Các lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo công tác ANCT, ANTT, TTATXH tại điểm bầu cử; Toàn bộ hòm phiếu chính và hòm phiếu phụ phải được bảo vệ, bảo mật an toàn; Đối với những cử tri thuộc diện già yếu, khuyết tật bị hạn chế về sức khỏe, không đi lại được, các điểm bầu cử thực hiện cơ động đưa hòm phiếu phụ để những cử tri thuộc diện trên tiến hành bỏ phiếu theo đúng quy định, đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của cử tri.

Đ/C Bí thư Huyện ủy chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động trong tâm thế sẵn sàng để ngày bầu cử diễn ra thành công.

Nhấn mạnh thêm, đồng chí Hoàng Đình Phới nêu rõ: Chỉ còn ít ngày nữa, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ diễn ra, đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, chính vì vậy những ngày này Ủy ban bầu cử các địa phương trên địa bàn huyện phải hết sức tập trung cao độ, không lơ la, mọi thứ phải trong tâm thế sẵn sàng, góp phần làm nên thắng lợi của ngày toàn dân, toàn quân đi bầu cử vào 23.5.2021 tới đây.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập