Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện ủy Quản Bạ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở 1953 của BTV Tỉnh uỷ tại thị trấn Tam Sơn

20/08/2021 04:00 47 lượt xem

Sáng ngày 19/8, đồng chí Hoàng Đình Phới, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ, đã đến trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang cho các hộ gia đình trên địa bàn thị trấn Tam Sơn. Cùng đi có lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện, cấp ủy chính quyền địa phương.

 Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy, là chương trình thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự sẻ chia giúp đỡ dành cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Đặc biệt chương trình này là dùng 100% nguồn vốn  xã hội hóa, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng đóng góp. Tại đây đồng chí Bí thư Huyện uỷ Quản Bạ đã trao tiền hỗ trợ 60 triệu đồng/ hộ cho 3 hộ gia đình đã hoàn thành nhà trong đợt 2 giai đoạn 2 tại thôn Thượng Sơn gồm hộ: Chảo Lùng Hồ; Chảo Lùng Chín và Phàn Thị Đằng . Những ngôi nhà được xây theo đúng nguyên tắc 3 cứng "cứng nền, cứng tường, cứng mái" gắn với tiêu chí "sạch nền", "bền nhà", đồng thời phù hợp với bản sắc, phong tục tập quán của từng dân tộc, địa phương.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà, đồng chí Hoàng Đình Phới chúc mừng các hộ gia đình đã nỗ lực cố gắng cùng chung tay xây dựng được những ngôi nhà kiên cố, đáp ứng được nguyện vọng mong muốn của gia đình, đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, khi đã có nhà mới, các hộ gia đình nhanh chóng bắt tay vào xây dựng kinh tế, tăng gia sản xuất, lựa chọn các cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển, nhanh chóng sớm thoát nghèo, nâng cao thu nhập và mức hưởng thụ các điều kiện tốt nhất trong cuộc sống. Bên cạnh đó đồng chí Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: Hiện đang là mùa mưa bão, các hộ gia đình cần chủ động các biện pháp chằng néo mái nhà để tránh thiệt hại do thiên tai gây ra. Dịp này cá nhân đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã trao tặng 3 chiếc chăn ấm cho 3 hộ gia đình trên./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập