Gương người tốt - việc tốt

Nhân dân Quản Bạ chung tay tiêu thụ nông sản cho các địa phương bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid- 19

10/08/2021 09:32 50 lượt xem

Trong đợt cao điểm dịch tái phát và lây lan nhanh vào những ngày tháng 6 và tháng 7 năm nay, nhiều người trồng nông sản trên cả nước gặp tình cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, nguồn thị trường tiêu thụ bị thu hẹp. Với tinh thần chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ người trồng nông sản ở những vùng dịch, các cơ quan, ban ngành và nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ đã triển khai nhiều đợt hỗ trợ tiêu thụ gần 2 tấn nông sản cho người trồng.

Nhân dân Quản Bạ chung tay tiêu thụ nông sản cho các địa phương bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid- 19
Điểm tiêu thu chanh cho người trồng tỉnh Hà Tĩnh tại tổ 1, TT Tam Sơn.

Theo đó cuối tháng 6 và đầu tháng 7 huyện Quản Bạ, Đội quản lý thị trường số 8 và Hội nông dân huyện Quản Bạ đã tổ chức các điểm bán cố định nông sản là vải thiều tỉnh Bắc Giang, sản phẩm sầu riêng, bơ sáp tỉnh Đắk Lắk và quả chanh tươi tỉnh Hà Tĩnh. Để quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng tại huyện, các cơ quan trên đã thực hiện hình thức thông báo trên các trang mạng xã hội, vận động người thân, bạn bè đến ủng hộ và mua. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp các điểm bán còn thực hiện hình thức vận chuyển đến tận tay khách hàng.

Chị Lương Thị Bích Thủy, Chủ tịch Hội nông dân huyện Quản Bạ trao đổi: Với tinh thần chung tay hỗ trợ nông sản của bà con nhân dân vùng dịch, trong tháng 7 vừa qua Hội nông dân huyện đã tiến hành thành lập điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản sầu riêng, bơ sáp cho nhân dân tỉnh Đắk Lắk và chanh tươi cho nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tại Tổ 1, TT Tam Sơn. Nhờ làm tốt công tác giới thiệu, vận động, điểm tiêu thụ nông sản của Hội đã nhận được sự ủng hộ tích cực của người tiêu dùng, trong 02 đợt kêu gọi, Hội nông dân huyện đã hỗ trợ tiêu thụ 1 tấn nông sản. Qua đó, phần nào giúp đỡ người trồng nông sản tại các tỉnh, thành trên cả nước vơi bớt khó khăn trong tìm kiếm thị trường đầu ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19.

Sau khi các điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân vùng dịch, nhân dân tại huyện Quản Bạ đã nhiệt tình đến ủng hộ mua và chấp hành tốt thông điệp 5K của Bộ y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Mỗi người dân huyện Quản Bạ đến điểm bán hàng đều mang một tinh thần, một tấm lòng của người dân vùng cao nhằm chia sẻ sự khó khăn đối với người trồng nông sản trên cả nước do trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 của. Những sản phẩm như vải thiều, sầu riêng, bơ sáp hay chanh tươi đều là nông sản thuộc sản phẩm OCOOP của các địa phương, được trồng, chăm sóc, thu hái và bảo quản theo hình thức hữu cơ. Đã đem đến sự an tâm cho người tiêu dùng.

Chia sẻ với phóng viên, Chị Vàng Thị Hầu, xã Cán Tỷ nói: Nắm được thông tin, Hội nông dân huyện Quản Bạ kêu gọi hội viên và nhân dân tại huyện hỗ trợ tiêu thụ nông sản chanh cho người trồng tỉnh Hà Tĩnh. Bản thân tôi là một hội viên Hội nông dân xã Cán Tỷ, tôi có mặt tại điểm tiêu thụ từ rất sớm. Với chúng tôi, một hành động chia sẻ lúc khó khăn như thế này thể hiện sự mong muốn cho người trồng nông sản các tỉnh bạn có thêm động lực để chống lại dịch bệnh tốt hơn.

Chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân tại vùng dịch trên cả nước là hành động, nghĩa cử cao đẹp của người dân vùng cao huyện Quản Bạ muốn góp sức, góp lực cùng nông sản các vùng miền, các tỉnh, thành phố vượt qua khó khăn trong thời điểm này. Chỉ tính riêng trong đợt hỗ trợ tiêu thụ nông sản Đây cũng là lời động viên thiết thực của nhân dân huyện Quản Bạ tiếp sức cho các tỉnh, thành phố đang gồng mình chống lại dịch bệnh, với một quyết tâm cao nhất, kiên cường nhất.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập