Tin địa phương

Nhân dân xã Quyết Tiến thu hoạch vụ ngô Xuân Hè năm 2021.

14/07/2021 01:25 77 lượt xem

Những ngày này, tranh thủ thời tiết nắng ráo, nhân dân xã Quyết Tiến tích cực thu hoạch ngô vụ Xuân Hè nhằm đảm bảo đúng khung lịch thời vụ, chuẩn bị các điều kiện thuận lợi để gieo trồng vụ tiếp theo.

 Vụ ngô Xuân Hè này, xã Quyết Tiến gieo trồng được 496ha ngô với các giống ngô lai như: CP 511; CP 989 và một số giống ngô lai địa phương, đây là những giống ngô có sức sinh trưởng tốt, khả năng chống chịu hạn cao và ít bị sâu bệnh hại nên đảm bảo được năng suất và chất lượng khi thu hoạch. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm đến tình hình thực tế, chỉ đạo cán bộ khuyến nông bám nắm cơ sở để chủ động hướng dẫn nhân dân chủ động trong công tác phòng, chống sâu bệnh hại và thực hiện áp dụng khoa học kỹ thuật vào gieo trồng, chăm sóc và canh tác. Hiện tại, người dân đã tiến hành thu hoạch được trên 50% diện tích và sẽ nhanh chóng hoàn thành trong thời gian sớm nhất để tiến hành dọn dẹp thực bì, cày ải, làm đất, chuẩn bị các điều kiện thuận lợi cho vụ gieo trồng tiếp theo.
 Vụ ngô này được nhân dân và phòng chuyên môn đánh giá có chất lượng và năng suất khá cao, ngô thu hoạch cho hạt đều, bắp to, nhờ vậy đây sẽ tiếp tục là động lực cho nhân dân phát triển kinh tế, tập trung sản xuất, ổn định đời sống, qua đó góp phần ổn định nguồn lương thực tại địa phương.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập