Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Những bông hoa dân lên Đảng trước thềm Đại hội.

15/12/2020 07:52 39 lượt xem

Những ngày này, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Quản Bạ đang cùng chờ đón đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng, đó là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025, hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Và cùng kỳ vọng, Đại hội này của tỉnh ta sẽ tiếp tục có những đột phá mới, hướng đi mới, phù hợp với từng địa phương trên địa bàn tỉnh. Để có những kết quả dâng lên Đảng, huyện Quản Bạ đã định hướng cho 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tổ chức phát động các phong trào thi đua, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh sắp tới. Trong đó, chủ đề được lựa chọn tạo điểm nhấn, lan tỏa đó là về chương trình xây dựng NTM tại cơ sở.

ề các phong trào thi đua trong xây dựng NTM, mỗi địa phương tại huyện Quản Bạ đều có những cách làm, lựa chọn từng phần việc khác nhau song cùng chung một mục tiêu đó là tạo khối đoàn kết giữa cấp ủy với nhân dân cùng nhau triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ này. Thời điểm hiện tại, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh ta, 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ đã tổ chức lễ phát động lập thành tích thi đua tại các thôn, bản và tiến hành thực hiện các phần việc, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân.
Là xã biên giới của huyện Quản Bạ, Bát Đại Sơn còn gặp nhiều khó khăn, khi điều kiện về cơ sở hạ tầng đường giao thông hạn chế, chưa đảm bảo, gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại cũng như trong phát triển kinh tế của nhân dân tại địa phương. Tranh thủ tận dụng các cơ hội từ nguồn vốn hỗ trợ xây dựng NTM của TW, của tỉnh, xã Bát Đại Sơn xác định trước hết để khắc phục những khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đồng bộ trên từng lĩnh vực thì việc cơ sở hạ tầng giao thông phải là yếu tố quan trọng, đảm bảo và được thực hiện kiên cố ngay lúc này.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ cho biết: Để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025 tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, xã Bát Đại Sơn đã và đang tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế, VH- XH, QP- AN của năm 2020. Trong đó, xã chú trọng vào nội dung thực hiện các chỉ tiêu trong XD NTM, đặc biệt là việc thi công đảm bảo chất lượng các tuyến đường bê tông nông thôn, ngày hôm nay lễ phát động các phong trào thi đua xây dựng NTM của xã được tổ chức thu hút nhiều CBCS từ các cơ quan của huyện phụ trách xã, cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã hưởng ứng nhiệt tình tham gia đảm bảo phương châm "Chung tay, góp sức" cùng thực hiện.
Phấn khởi bày tỏ, Anh Tẩn Seo Hàm, Bí thư chi bộ thôn Na Quang, xã Bát Đại Sơn nói: Sau khi được xã triển khai các nội dung công việc về đến thôn, thôn đã chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu đúng về vai trò, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM tại địa phương, đặc biệt người hưởng lợi từ nguồn chương trình này chính là chủ thể người dân. Vì vậy nhân dân tại xã đều đồng lòng, đồng thuận và phấn khởi, hăng hái, nhiệt tình tham gia vào các buổi làm đường bê tông NTM. Với mong muốn, trước thềm Đại hội của tỉnh xã vùng biên Bát Đại Sơn sẽ có những kết quả khởi sắc mới.
Các phong trào thi đua xây dựng NTM còn được lan tỏa mạnh mẽ và thực hiện có hiệu quả tại các cơ quan, ban ngành, đơn vị của huyện Quản Bạ. Điển hình như lực lượng Công an huyện với những hoạt động hướng về cơ sở. Ghi nhận của phóng viên tại lễ phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu tỉnh lần thứ XVII của xã Bát Đại Sơn. Công an huyện, là cơ quan phụ trách xã, với tinh thần, trách nhiệm trong công việc, tại buổi phát động, đông đảo cán bộ chiến sỹ của đơn vị đã di chuyển đến thôn Na Quang để giúp nhân dân tại đây đổ đường bê tông nông thôn mới.
Trung úy Đỗ Đức Mạnh, Cán bộ Công an huyện Quản Bạ vui vẻ nói: Mặc dù, để di chuyển đến thôn Na Quang, xã Bát Đại Sơn phải trải qua những quãng đường khá gian nan, khó khăn, trơn trượt, nhưng trong từng CBCS Công an huyện Quản Bạ ai nấy vẫn cảm thấy hào hứng, vui vẻ, nhiệt tình với những hoạt động hướng về cơ sở như thế này. Bởi với họ nhân dân chính là mối quan hệ mật thiết, gắn bó với lực lượng, cũng từ nhân dân những CBCS Công an sẽ ngày càng được trưởng thành hơn.
Thời gian qua, với tinh thần quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện về thực hiện xây dựng NTM, huyện Quản Bạ đã được cấp trên đánh giá cao là huyện có truyền thống đoàn kết trong việc huy động nguồn lực, vật lực từ nhân dân. Cách làm không mới, song với sự khéo léo trong công tác dân vận và tính nêu gương, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy. Những buổi thứ 7 hướng về NTM, ngày lao động cộng sản, hay những nhiệm vụ khác như khắc phục thiên tai, sửa chữa mở rộng các tuyến đường dân sinh đều thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện. Đến nay toàn huyện Quản Bạ đã có 03 xã công nhận đạt chuẩn NTM, các xã còn lại thực hiện đạt từ 9 đến 15 tiêu chí, không có xã nào dưới 5 tiêu chí. Trong đó, đã kiên cố được trên 86 km đường bê tông NTM từ nguồn lực hỗ trợ của các cấp và công lao động của nhân dân trên địa bàn tham gia đóng góp.
Với tinh thần "chung sức, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền với nhân dân", thời gian tới Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục đồng tâm, hiệp lực xây dựng quê hương Quản Bạ ngày càng giàu đẹp, phát triển. Và dâng lên đảng những bông hoa đẹp trên vùng cao nguyên đá từng ngày đổi thay. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập