Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Phản ánh trung thực, khách quan các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

19/05/2021 10:35 71 lượt xem

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND HUYỆN QUẢN BẠ KHÓA XX, NHIỆM KỲ 2021 - 2026.

-Họ và tên: Lò Sỉ Chảo

- Sinh ngày 29/12/1964

- Quê quán: Xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang

- Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

- Chỗ ở hiện nay: Thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang

- Dân tộc: Nùng; Tôn giáo: Không

- Trình độ học vấn:

+ Giáo dục phổ thông: 12/12

+ Chuyên môn nghiệp vụ: Đại học Luật

+ Học hàm: Thạc sỹ chuyên ngành Luật

+ Lý luận chính trị: Cao cấp

- Chức vụ, đơn vị công tác hiện nay: Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ.

- Là đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

- Là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, sinh hoạt tại Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Quản Bạ

- Tóm tắt quá trình công tác: 

+ Tháng 9/1992-12/1996: Là cán bộ Văn phòng UBND xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

+ Tháng 1/1997 - 5/2003: Cán sự, Kiểm sát viên VKSND huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang

+ Tháng 6/2003- 3/2004: Kiểm sát viên VKSND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

+ Tháng 4/2004-12/2004: Kiểm sát viên, Phòng thực hành quyền công tố, Kiểm sát điều tra, Kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự, VKSND tỉnh Hà Giang

+ Tháng 1/2005- 4/2005, chuyện viên Văn phòng Huyện ủy Quản Bạ.

+ Tháng 5/2005- 5/2008, chuyện viên UBKT Huyện ủy Quản Bạ

+ Tháng 6/ 2008 - 7/2008, Phó chánh thanh tra Huyện Quản Bạ

+ Tháng 8/2008- 8/2012, Bí thư Đảng ủy xã Thái An, huyện Quản Bạ

+ Tháng 9/2012- 6/2015, Phó chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Quản Bạ

+ Tháng 7/2015 - 7/2017, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Quản Bạ

+ Tháng 8/2017 - 8/ 2019, Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ

+ Tháng 9/2019 đến nay, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quản  Bạ

- Khen thưởng: Được tặng 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 5 bằng khen của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh và cấp bộ nghành Trung ương.

- Kỷ luật: Không.

 Là cán bộ người dân tộc thiểu số ở địa phương, trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều công việc, nhiều vị trí, nhiều địa bàn công tác khác nhau, cá nhân tôi đã được trải nghiệm, thử thách, tích lũy nhiều kinh nghiệm trong công tác, đóng góp tích cực cho tập thể Ban thường vụ, Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chung của huyện nhà. Đặc biệt, trong thời gian tôi tham gia đại biểu HĐND khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (Từ tháng 5/2016 đến nay), trải qua các vị trí công tác, từ Trưởng ban Pháp chế đến Chủ tịch HĐND huyện, tôi luôn đề cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử, nỗ lực phấn đấu hết mình, thực hiện đầy đủ cam kết đã hứa trước cử tri và nhân dân 2 xã Lùng Tám và Thái An, thường xuyên TXCT, phản ánh trung thực, khách quan các ý kiến, kiến nghị của cử tri, thực hiện quyền giám sát đối với chính quyền 2 xã, các cơ quan, đơn vị chịu sự giám sát trên địa bàn huyện, thực sự là cầu nối giữa cử tri với cấp ủy, chính quyền các cấp, đóng góp, xây dựng HĐND huyện Quản Bạ trở thành đơn vị tốp đầu trong hệ thống HĐND các cấp tỉnh Hà Giang.
Đối chiếu các quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015, với vị trí công tác của mình, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi xin hứa:
1. Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ Quốc, dân tộc và sự nghiệp xây dựng CNXH vì mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; Tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện tin tưởng giao phó; Đoàn kết, thống nhất trong tổ chức Đảng, trong cơ quan, đơn vị...để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công.
2. Thực hiện tốt chức năng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước, đảm bảo các chủ trương chính sách, chế độ của Nhà nước đến với nhân dân một cách công khai, minh bạch, thiết thực, hiệu quả, quyền làm chủ của nhân dân được tôn trọng và phát huy...
3. Tham gia đầy đủ với trách nhiệm cao nhất trong các kỳ họp của HĐND huyện, phiên họp Thường trực HĐND huyện; Tham gia tích cực các hoạt động của Tổ đại biểu HĐND, của đại biểu HĐND huyện; Tích cực thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND huyện.
4. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; Thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND huyện và các cơ quan, tổ chức hữu quan.
5. Dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri ở nơi ứng cử theo chương trình tiếp xúc cử tri của HĐND huyện. Ngoài ra, cố gắng bố trí tiếp xúc cử tri ở nơi cư trú, nơi làm việc; Tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực, đối tượng, địa bàn mà đại biểu HĐND quan tâm.
6. Tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân sẽ tập trung nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết; Đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết.
7. Trong trường hợp cần thiết, sẽ chất vấn các cá nhân đứng đầu các cơ quan nhà nước ở địa phương về những vấn đề mà cử tri và nhân dân bức xúc, yêu cầu, kiến nghị.
8. Trong quá trình hoạt động, khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sẽ yêu cầu cơ quan, tổ chức hữu quan thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
9. Quan tâm, đề xuất các cơ chế chính sách, biện pháp, giải pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện nói chung và địa bàn ứng cử nói riêng.
10. Chỉ đạo tổ chức giám sát đối với những tổ chức, cá nhân, những lĩnh vực dễ nảy sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, kịp thời kiến nghị xử lý nghiêm nếu có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập