Tin địa phương

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh kiểm tra thực tế tại xã Cao Mã Pờ.

21/01/2022 02:31 59 lượt xem

Tiếp tục chương trình làm việc tại xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ. Cùng ngày 20.11, đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra việc triển khai xây dựng Homestay phục vụ lĩnh vực du lịch tại thôn Vàng Chá Phìn. Cùng đi có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Cấp ủy, chính quyền xã Cao Mã Pờ.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh kiểm tra thực tế tại xã Cao Mã Pờ.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh định hướng cho chủ Homestay thôn Vàng Chá Phìn phát huy nét văn hóa truyền thống của người dân tộc bản địa.

Sau khi đánh giá về tiềm năng lợi trong việc phát triển lĩnh vực du lịch trải nghiệm, huyện Quản Bạ đã định hướng cho cấp ủy, chính quyền xã Cao Mã Pờ việc xây dựng mô hình lưu trú Homestay tại thôn Vàng Chá Phìn. Với sự quyết tâm và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hiện tại xã Cao Mã Pờ đã và đang xây dựng 01 Homestay theo kiến trúc nhà trình tường truyền thống, mái lợp bằng ngói âm dương tạo sự cổ kính cho ngôi nhà. Toàn bộ nội thất và cách bày trí của Homestay đều đảm bảo tính truyền thống và thân thiện với môi trường. Được biết đây là Homestay của một nhóm bạn trẻ thuộc công ty du lịch Hà Giang trẻ thực hiện và xây dựng.

Kiến trúc Homestay được giữ nguyên vẻ đẹp nhà trình tường truyền thống

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh đánh giá cao tinh thần quyết tâm trong xây dựng dịch vụ lưu trú Homestay của cấp ủy, chính quyền xã Cao Mã Pờ và ý nỗ lực cao đưa du lịch trải nghiệm vùng quê tới du khách gần xa trong và ngoài tỉnh của chủ Homestay. Đồng thời định hướng 1 số nội dung đối với cấp ủy, chính quyền xã và chủ Homestay lưu ý: Tiếp tục hoàn thiện các tiểu tiết, chi tiết trang trí và tạo quang cảnh của Homestay phải giữ nguyên nét văn hóa truyền thống của người dân tộc bản địa; Đảm bảo tính thân thiện với thiên nhiên môi trường. Cấp ủy, chính quyền xã và chủ Homestay làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu thu hút khách du lịch đến tham quan, lưu trú và trải nghiệm. Nhất là tận dụng tiềm năng mùa hoa đào tại thôn Vàng Chá Phìn để phát triển lĩnh vực du lịch. Liên kết tốt với các công ty lữ hành du lịch để mở rộng thị trường khách du lịch. Nhấn mạnh thêm, đồng chí Hoàng Văn Vịnh bày tỏ: Hiện tại, phát triển du lịch tại xã Cao Mã Pờ vẫn đang là lĩnh vực mới, nhân dân đang dần được tiếp cận, tuy nhiên bằng những tiềm năng lợi thế đặc trưng của vùng biên giới, tương lai không xa du lịch sẽ là một ngành nghề góp phần quan trọng trong cơ cấu tăng trưởng kinh tế của xã Cao Mã Pờ. 

Tiếp đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh cùng đoàn đã đến thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại thôn Vàng Chá Phìn, kiểm tra tình hình an ninh biên giới tại mốc 291/2 do Trạm Kiểm soát Biên phòng Cao Mã Pờ, ĐBP Tùng Vài quản lý và bảo vệ.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập