Tin địa phương

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra Dự án di dân ra khỏi vùng có nguy cơ thiên tai.

16/06/2021 03:21 42 lượt xem

Ngày 15/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Hoàng Gia Long đã có buổi kiểm tra thực tế Dự án di dân phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở tại thôn Tả Súng Chư, xã Nghĩa Thuận. Cùng đi về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Hạng Dương Thành, PBT, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Pha, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các Sở, ngành chuyên môn liên quan của tỉnh; cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận.

 Được biết, Dự án di dân phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở tại thôn Tả Súng Chư, xã Nghĩa Thuận được khảo sát vào cuối năm 2018 do Ban quản lý Dự án công trình Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư, với dự toán kinh phí thực hiện là 15 tỷ đồng. Đến nay, các hạng mục công trình như: Điểm trường mầm non, nhà văn hóa thôn, hệ thống thoát nước và xây kè taly khu vực nền nhà di dân cho 08 hộ gia đình đã đạt trên 90% tiến độ thực hiện các hạng mục.
 Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Hoàng Gia Long đánh giá chất lượng các hạng mục công trình được thực hiện đảm bảo chắc chắn đủ điều kiện theo đúng mục tiêu công trình và phù hợp với thực tiễn của địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long yêu cầu nhà thầu phối hợp với UBND huyện Quản Bạ thường xuyên theo dõi giám sát, đảm bảo tiến độ công trình, xem xét tâm tư, nguyện vọng của người dân, tổng hợp những ý kiến và có văn bản trình UBND tỉnh. Đồng thời, đồng chí Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Hiện nay đang là mùa mưa bão, UBND huyện, cũng như xã Nghĩa Thuận cần quan tâm, theo dõi chặt chẽ, chuẩn bị các phương án đề phòng khi có mưa lũ xảy ra; các hộ dân cần chủ động chằng néo mái nhà để tránh những thiệt hại rủi ro do mưa lũ gây ra.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập