Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Quản Bạ: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

13/01/2021 07:00 58 lượt xem

Ngày 13.1, Tại trường PTDT Nội trú huyện Quản Bạ, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện phối hợp với Ủy ban kiểm tra- Thanh tra huyện Quản Bạ đã tổ chức khai giảng các lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ 2020- 2025 cho 115 học viên là Bí thư các chi bộ trực thuộc Huyện ủy; Bí thư, Phó Bí thư phụ trách công tác kiểm tra, giám sát 15 Đảng bộ trực huyện Huyện ủy, các đồng chí ủy viên Ủy ban kiểm tra 15 Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy.

Theo đó, 02 lớp học về bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tại huyện Quản Bạ sẽ có thời gian học là 4 ngày từ 13.1 – 17.1. Học viên của 2 lớp sẽ được các đồng chí Thường trực Huyện ủy và các giảng viên đến từ UBKT- Thanh tra tỉnh, huyện trao đổi và bồi dưỡng các chuyên đề cụ thể đó là: Ý nghĩa của công tác kiểm tra, giám sát; Trách nhiệm, quyền hạn trong công tác kiểm tra, giám sát; Vai trò tất yếu quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát trong nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền; Phát triển kinh tế, VH- XH; Đảm bảo tình hình QP- AN. Phân biệt giữa công tác kiểm tra với công tác giám sát và một số nội dung liên quan đến phát huy vai trò của việc kiểm tra, giám sát tại cơ sở. Để các học viên nắm chắc các nội dung chuyên đề trên, giảng viên từng chuyên đề sẽ có những phương thức giảng dạy phù hợp, khoa học gắn với đó học viên được trao đổi thẳng thắn, đối thoại về những vấn đề liên quan. Đồng thời kết thúc lớp học, các học viên sẽ tiến hành viết bài thu hoạch để chấm điểm đánh giá mức độ tiếp thu, lĩnh hội các kiến thức.
Việc tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cho các đối tượng trực tiếp thực hiện nội dung này tại các chi bộ cơ sở, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy là nội dung cần thiết. Qua đó, sẽ giúp các đối tượng được bồi dưỡng không ngừng củng cố, nâng cao chuyên môn, kỹ năng thực hiện và kịp thời cập nhập, lĩnh hội các kiến thức mới về công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Qua đó, góp phần quan trọng vào tiến trình xây dựng Đảng, chính quyền tại địa phương trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi có dấu hiệu suy thoái trong Đảng và các hành vi vi phạm pháp luật gây tổn hại trong Đảng và trong nhân dân.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập