Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Các xã, thị trấn đồng loạt ra quân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho gia súc.

03/10/2021 10:54 93 lượt xem

Thời điểm hiện tại, huyện Quản Bạ đã và đang triển khai nghiêm túc các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc trên tinh thần “chủ động, không lơ là, không chủ quan”. Tiếp tục quyết liệt trong nhiệm vụ này, ngày 2/10 toàn bộ 13/13 xã, thị trấn của huyện Quản Bạ đã đồng loạt ra quân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho gia súc tại các thôn, bản trên địa bàn với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Quản Bạ: Các xã, thị trấn đồng loạt ra quân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho gia súc.
13/13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện ra quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc

Ghi nhận của phóng viên tại Thị trấn Tam Sơn, ngay sau khi nhận được công văn hỏa tốc chỉ đạo vào chiều ngày 1/10 của UBND huyện Quản Bạ. UBND thị trấn Tam Sơn đã xây dựng kế hoạch, thông tin với các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn và lực lượng thú y thôn, bản tập trung chuẩn bị các điều kiện về vôi bột, thuốc khử trùng, nhân lực để đồng loạt ra quân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho gia súc ngay trong sáng ngày 2/10.

Anh Lý Tả Cúi, Phó Chủ tịch UBND TT Tam Sơn cho hay: Trên địa bàn thị trấn Tam Sơn hiện có hơn 1.000 con gia súc, để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc UBND TT quan tâm đến công tác phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chuyên môn của huyện, giữa thị trấn với BQL thôn, tổ dân phố và nhân dân. Qua ngày ra quân ngày hôm nay, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia thực hiện, điều đó thể hiện rõ ràng rằng về phía nhân dân đã có nhận thức cao hơn trong việc bảo vệ tài sản của gia đình.

Quan tâm công tác tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi

Số liệu báo cáo mới nhất của ngành chuyên môn cho biết toàn huyện Quản Bạ có trên 24.000 con gia súc, trên 39.000 con lợn. Trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu bò và dịch Tả lợn Châu Phi trên đàn lợn tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Việc ra quân đồng loạt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc của huyện Quản Bạ là việc cần thiết. Đến hết sáng ngày 2/10, 100% các thôn, tổ dân phố tại huyện đã triển khai đồng loạt ra quân phun khử trùng, rắc vôi bột, hướng dẫn các hộ chăn nuôi dọn dẹp chuồng trại. Về phía ngành chuyên môn huyện sẽ tiếp tục có những tham mưu cho UBND huyện để tiếp tục thực hiện nội dung này.

Ông Mùng Xuân Huynh, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Quản Bạ trao đổi: Trong thời gian tới, với phương châm của huyện Quản Bạ tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh trên đàn gia súc, ngành Nông nghiệp và PTNT huyện sẽ tiếp tục tham mưu các nội dung liên quan, trong đó tập trung vào công tác tiêu độc, khử trùng, hướng dẫn nhân dân vệ sinh chuồng trại chăn nuôi….

Hiện tại tình dịch bệnh trên đàn gia súc được huyện Quản Bạ kiểm soát và chủ động ứng phó với các tình huống bất ngờ có thể xảy. UBND huyện Quản Bạ chỉ đạo các xã, thị trấn trong thời gian tới tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó lưu ý thực hiện tốt việc tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại, tiêm vacxin cho đàn vật nuôi. Qua đó, giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại về tài sản vật nuôi cho nhân dân.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập