Nông thôn mới

Quản Bạ: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ trung tâm xã Thanh Vân.

30/07/2021 09:28 54 lượt xem

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, trao đổi hàng hóa của nhân dân trên địa bàn xã. Được sự nhất trí của Huyện ủy – HĐND - UBND huyện Quản Bạ; Cấp ủy, chính quyền xã Thanh Vân đã xây dựng kế hoạch, phương án quy hoạch trong triển khai thực hiện xây dựng, kiên cố chợ trung tâm xã.

Quản Bạ: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ trung tâm xã Thanh Vân.
Xã Thanh Vân đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ trung tâm xã.

Theo đó chợ trung tâm xã Thanh Vân được quy hoạch tại thôn Ma Hồng với tổng diện tích trên là 4000m2 , trong đó bao gồm các hạng mục đảm bảo kiên cố của chợ trung tâm xã. Hiện tại công trình chợ trung tâm xã Thanh Vân đã thực hiện xong giai đoạn 1 là quy hoạch khu vực, đổ đất, tạo mặt bằng chợ. Được biết, trong giai đoạn 2 xã Thanh Vân sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục thiết kế theo đúng quy chuẩn kỹ thuật. Nguồn kinh phí thực hiện xây dựng chợ trung tâm xã được UBND xã Thanh Vân kêu gọi từ công tác xã hội hóa nhân dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn cùng chung tay đóng góp với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Phấn đấu công trình hoàn thành trong trung tuần tháng 9. 2021.

Có thể khẳng định rằng, việc quy hoạch, triển khai xây dựng, kiên cố chợ trung tâm xã Thanh Vân trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu, giao thương hàng hóa, tìm kiếm thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, sản vật địa phương của nhân dân, đồng bào. Việc quy hoạch chợ còn là yếu tố góp phần quan trọng trong việc đảm bảo mỹ quan nông thôn mới. Qua đó, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân đảm bảo nhu cầu hưởng thụ về vật chất và tinh thần. Mặt khác, tiêu chí quy hoạch chợ là 1 trong 19 tiêu chí mà xã Thanh Vân đang phấn đấu thực hiện trong lộ trình cán đích NTM trong năm 2021.

Kim Liên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập