Chính trị

Quản Bạ: Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận và các đoàn thể Chính trị - Xã hội năm 2021.

08/01/2022 04:20 113 lượt xem

Ngày 6/1, tại Hội trường trung tâm huyện Quản Bạ đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Chính trị - Xã hội huyện Quản Bạ nhằm đánh giá các kết quả đã đạt được trong năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2022. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh. Về phía huyện Quản Bạ dự có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo các Ban, ngành đoàn thể huyện.

Quản Bạ: Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận và các đoàn thể Chính trị - Xã hội năm 2021.
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết

          Với mục tiêu đại đoàn kết dân tộc gắn với thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh", 08 lời Bác hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Trong năm 2021, Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể Chính trị - Xã hội huyện Quản Bạ đã tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân chấp hành đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Qua đó, có nhiều mô hình tập hợp quần chúng mới, sáng tạo, có hiệu quả được thành lập như: Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Cuộc vận động, " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", " Gia đình 05 không, 03 sạch", Phong trào " Thi đua lao động giỏi", " Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". Đặc biệt là công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vacxin Covid- 19 đạt 95%. Cùng với đó, Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể chính trị- xã hội huyện còn chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn, các xã thị trấn trong hướng dẫn nhân dân trong tăng gia sản xuất, cải tạo vườn tạp và chăn nuôi; Thực hiện tốt công tác ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết như: dông lốc, mưa đá, lũ ống, lũ quét, phòng, chống đuối nước, phòng, chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; phòng; công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực- Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo ghi nhận và biểu dương những kết quả của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã đạt được trong năm 2021. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động. UB MTTQ VN huyện làm tốt công tác phối hợp thực hiện nội dung giám sát và phản biện xã hội, tham gia vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện và lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; Tham mưu cho BTV Huyện ủy triển khai hiệu quả Đề án số 56 của BTV Huyện ủy; Xây dựng kế hoạch hoạt động, kế hoạch kiểm tra trong năm 2022. Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động trong năm 2022. Đối với Hội liên hiệp phụ nữ huyện triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động của TW hội, Tỉnh hội, vận động các Hội viên phụ nữ tích cực thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, nhân rộng các mô hình kinh tế; Quyết liệt trong việc chống nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Hội cựu chiến binh cần làm tốt các công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027; Triển khai thành lập CLB sỹ quan theo chỉ đạo của huyện; Duy trì hiệu quả các mô hình kinh tế của hội viên làm kinh tế giỏi. Đoàn thanh niên huyện phát huy tinh thần, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước. Hội nông dân triển khai hiệu quả Đề án liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số; Quản lý sử dụng hiệu quả quỹ hỗ trợ nhân dân; Chú trọng nhân rộng các mô hình có hiệu quả. Liên đoàn lao động huyện đôn đốc các công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống cho các thành viên công đoàn.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập