Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng; công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021

08/12/2021 12:05 42 lượt xem

Ngày 8/12, huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng; công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021. Đồng chí Sèn Thăng Long, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện và đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện đồng chủ trì hội nghị.  Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới điểm cầu 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quản Bạ: Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng; công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021
Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Sèn Thăng Long phát biểu kết luận Hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện

Năm 2021, UBND huyện đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng địa phương; làm tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho toàn dân, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng đạt chất lượng tốt, thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng; tổ chức huấn luyện các lực lượng chặt chẽ, nghiêm túc, đúng kế hoạch, đạt chất lượng. Công tác nắm nguồn, đăng ký, sơ tuyển, khám tuyển công dân được tiến hành các bước đảm bảo đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Ban chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong khu vực phòng thủ. Hội nghị đã dành thời gian cho điểm cầu tại các xã, thị trấn thảo luận về những kết quả đạt được cũng như những mặt hạn chế trong thực hiện công tác quốc phòng địa phương và công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021.

Kết luận hội nghị, đồng chí Sèn Thăng Long, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh vai trò của công tác quốc phòng địa phương, lực lượng vũ trang huyện đóng góp vào những kết quả nổi bật của huyện trên các lĩnh vực, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Năm 2022, đối với công tác quốc phòng địa phương, đồng chí đề nghị các cơ quan, ban ngành, các xã thị trấn tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục duy trì 11 tổ chốt chặn trên tuyến biên giới cho đến khi có chỉ đạo mới; thực hiện tốt chủ trương vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế với quan điểm “chống dịch như chống giặc, mỗi xã phường thị trấn là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận chống dịch”; Chú trọng nâng cao công tác huấn luyện; thực tốt công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ tại các địa phương, công tác tuyển quân năm 2022 quyết tâm đạt 100%. Đối với công tác quốc phòng và an ninh, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác GDQP và An ninh, trong đó công tác giáo dục phải được triển khai sâu rộng khơi dậy lòng yêu nước tự lực tự cường trọng tâm là học sinh, sinh viên, cán bộ, Đảng viên, công chức viên chức trên địa bàn; cơ quan thường trực giáo dục Quân sự huyện phối hợp với Ban tổ chức, Phòng Nội vụ huyện, UBND các xã, thị trấn, làm tốt công tác khảo sát, già soát các đối tượng 3, 4 chưa được bồi dưỡng để tiếp tục hoàn thiện đảm bảo đúng quyền lợi cá nhân; cùng với đó các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng môn học giao dục quốc phòng cũng như thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú liên quan đến kiến thức Quốc phòng trong nhà trường…./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập