Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021

20/11/2020 09:22 94 lượt xem

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, trong các ngày từ 16 – 19/11, Hội đồng NVQS huyện tổ chức khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, qua những ngày tổ chức khám, các thanh niên đã chủ động tham gia khám tuyển, hầu hết các thanh niên có tư tưởng ổn định, xác định tốt nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc.

   Có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện trong các ngày khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đối với thanh niên 13 xã, thị trấn, chúng tôi đã ghi nhận được không khí làm việc tích cực, nghiêm túc cũng như sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho công tác khám sức khoẻ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Thanh niên được phát lệnh gọi đều chủ động có mặt từ sáng sớm để thực hiện kiểm tra sức khỏe, nhiều thanh niên rất phấn khởi, hồi hộp chờ đợi tham gia khám tuyển.Để công tác khám tuyển nhanh gọn, khách quan, theo đúng quy định, và đạt chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự. Trong thời gian trước ngày sơ tuyển đến lúc khám tuyển, Trung tâm Văn hóa thông tin và du lịch huyện, văn hóa các xã đã tăng cường thời lượng tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, nêu lên trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong tuổi thực hiện NVQS, nắm bắt tư tưởng thanh niên và người nhà thanh niên, kịp thời động viên thanh niên thực hiện Luật NVQS chính là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả để xây dựng bảo vệ Tổ Quốc.

Bác sỹ CKI Viên Đức Hải, Phó GĐ bệnh viện, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện trực tiếp khám tuyển.

    Bên cạnh đó, huyện thành lập và kiện toàn Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tiến hành họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, từng cơ quan có liên quan. Bệnh viên đa khoa huyện huy động những y, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong công tác khám tuyển, chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế, bố trí các phòng khám hợp lý, khoa học để tiến hành khám sàng lọc các bước như: Chiều cao, cân nặng, kiểm tra thị lực, tai mũi họng, răng hàm mặt, huyết áp… góp phần tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe để tham gia vào quân đội. Theo ghi nhận của chúng tôi, qua 3 ngày khám tuyển nghĩa vụ quân sự, toàn huyện có 363 thanh niên tham gia khám tuyển. Đa phần thanh niên đều xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc, chấp hành khá tốt lệnh khám nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Bác sỹ tiến hành đo chiều cao cho các công dân tham gia nghĩa vụ Quân sự.

Tiến hành kiểm tra thị lực cho công dân.

   Dự kiến huyện Quản Bạ được giao chỉ tiêu nhập ngũ năm 2021 là 85 công dân. Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự quân tâm chỉ đạo sát sao của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, sự vào cuộc trực tiếp của Ban CHQS huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn, công tác khám tuyển gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện sẽ đạt kết quả tốt, hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2021./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập