Tin địa phương

Quản Bạ: Khẩn trương khắc phục tình trạng sạt lở tại xã Nghĩa Thuận.

25/08/2021 01:25 60 lượt xem

Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ thường xuyên xảy ra mưa lớn kèm gió lốc giật mạnh vào đêm khuya và rạng sáng, do thổ nhưỡng đất đã bị thẩm thấu và ngấm nước mưa trong thời gian dài, nên đã xảy ra tình trạng sạt lở taly dương tại một số tuyến đường trên địa bàn xã.

Quản Bạ: Khẩn trương khắc phục tình trạng sạt lở tại xã Nghĩa Thuận.
UBND xã Nghĩa Thuận khẩn trương khắc phục tình trạng sạt lở, đảm bảo giao thông được thông suốt

Tại tuyến đường từ ngã ba thôn Na Cho Cai đi thôn Pả Láng, xã Nghĩa Thuận từ ngày 19.8 đến nay, đoạn đường thường xuyên xảy ra sạt lở taly dương tại một điểm, do thổ nhưỡng đất đã bị ngấm nước mưa, mặt khác phần taly dương chủ yếu là đất đỏ không có sự liên kết về địa chất. Ước tính trên 150 m3 khối đất đã sạt lở và tràn qua phần mặt đường bê tông. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ đã có mặt tại địa bàn để kiểm tra và chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận: “Nhanh chóng khắc phục, kịp thời nắm bắt tình hình thời tiết, đảm bảo an toàn cho nhân lực, vật lực trong quá trình khắc phục và tuyệt đối không được để tình trạng giao thông bị chia cắt. Mặt khác UBND xã cần khẩn trương kiểm tra phần taly dương, nếu có mạch nước ngầm chảy từ bên trong cần có phương án can thiệp, hạn chế thấp nhất tình trạng sạt lở”.

 Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Huyện ủy cùng sự chủ động của cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận, thời điểm hiện tại xã đã bố trí máy móc trực tại điểm sạt lở, khẩn trương khắc phục đảm bảo giao thông đi lại cho nhân dân và các phương tiện tham gia được an toàn. Phân công lực lượng 4 tại chỗ đảm bảo chế độ trực sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ về thiên tai. Tuy nhiên, do yếu tố khách quan của địa hình và thời tiết, nguy cơ sạt lở tại đây vẫn còn tiềm ẩn cao.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập