Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Khẩn trương khắc phục vụ hỏa hoạn tại xã Đông Hà.

19/01/2022 13:30 61 lượt xem

Như thông tin đã đưa trước đó, vụ hỏa hoạn cháy nhà tại hộ gia đình bà Hạng Thị Mỷ, thôn Sang Phàng, xã Đông Hà đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình. Ngay sau khi hoàn thành công tác khám nghiệm, kiểm tra hiện trường xác minh nguyên nhân vụ cháy. Hiện tại xã Đông Hà đang tập trung huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ gia đình nhanh chóng khắc phục tàn dư của vụ cháy.

Quản Bạ: Khẩn trương khắc phục vụ hỏa hoạn tại xã Đông Hà.
Lực lượng dân quân tự vệ cùng hàng xóm hỗ trợ gia đình bà Hạng Thị Mỷ, thôn Sang Phàng khắc phục vụ cháy

Thất thần bên vụ cháy vừa xảy ra trong chính ngôi nhà của mình, bà Hạng Thị Mỷ, thôn Sang Phàng, xã Đông Hà chỉ còn biết dấu đi nỗi buồn, khi giáp Tết nguyên Đán năm 2022 đang đến gần mà toàn bộ tài sản của bà tích cóp nhiều năm đã bị trận hỏa hoạn thiêu cháy hoàn toàn. Thiệt hại ban đầu xác định của vụ cháy gây ra gồm: Tài sản về xe máy, máy thái cỏ, nông sản ngô lúa và toàn bộ đồ dùng sinh hoạt trị giá gần 100 triệu đồng. Vụ hỏa hoạn đã lan sang 02 hộ gia đình bên cạnh làm cháy 1 phần mái tôn và 01 mặt tường tiếp giáp với ngôi nhà của bà Hạng Thị Mỷ. Tối xảy ra vụ hỏa hoạn bà Mỷ ở nhà con gái ngay sát bên ngôi nhà xảy ra cháy. Khi lửa bùng to, cháy sang bức tường nhà con gái, trong phòng bà Mỷ phát hiện thấy nhiệt độ tường nóng ran bất thường kèm theo nhiều tiếng nổ, mở cửa sổ để kiểm tra thì đám cháy đã lan rất nhanh và gần như thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà gỗ 3 gian.

Ông Nguyễn Văn Thìn, Bí thư Đảng ủy xã Đông Hà trao đổi: Sau khi khống chế được đám cháy và hoàn thành công tác khám nghiệm hiện trường của vụ việc. Cấp ủy, chính quyền xã Đông Hà đã huy động lực lương 4 tại chỗ gồm: Dân quân tự vệ, Công an viên, nhân dân trong thôn Sang Phàng cùng sự giúp đỡ của cán bộ giáo viên trường Trung học cơ sở Tam Sơn, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện tiếp tục hỗ trợ gia đình bà Hạng Thị Mỷ tiến hành các nội dung dọn dẹp hậu quả của vụ cháy như: Di chuyển các thanh ngang, xà gỗ của nhà đã bị cháy; Dọn dẹp, vệ sinh các phần tro bụi của đám cháy và hỗ trợ 02 hộ gia đình liền kề bị ảnh hưởng tháo phần mái tôn, ngắt nguồn các dòng điện để đảm bảo an toàn.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm cao của các lực lượng và nhân lên tình làng nghĩa xóm trong lúc hoạn nạn khó khăn của nhân dân thôn Sang Phàng. Thời điểm này công tác hỗ trợ khắc phục dọn dẹp vụ hỏa hoạn tại gia đình bà Hạng Thị Mỷ đã cơ bản được hoàn thành. Trước sự việc đau buồn này, trước mắt huyện Quản Bạ; Cấp ủy, chính quyền xã Đông Hà cùng các ban, ngành trên địa bàn huyện đã có những suất quà kịp thời động viên bà Hạng Thị Mỷ sẽ cố gắng vượt nỗi mất mát này để sớm ổn định cuộc sống.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập