Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ khu du lịch xanh vùng cao núi đá.

12/02/2021 09:53 80 lượt xem

Quản Bạ lặng lẽ, giản dị nhưng sang trọng, nổi bật giữa núi rừng như một minh chứng cho sự phát triển vươn lên của huyện cửa ngõ vùng cao núi đá trên con đường phát triển bền vững từ du lịch xanh. Cùng với sự nỗ lực, chung sức của Đảng bộ và nhân dân huyện Quản Bạ đã thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, tạo nên nhiều điểm đến hấp dẫn. Đã đến nơi đây rồi, ai cũng mong ngày trở lại…

 Quản Bạ nằm ở vị trí “cửa ngõ” Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Quản Bạ có nhiều ưu thế để phát triển du lịch như: Có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, lịch sử văn hóa truyền thống đậm đà, người dân thân thiện mến khách, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch từng bước được chú trọng đầu tư, nâng cấp. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đầu tư hạ tầng cơ sở đối với sự phát triển của du lịch; những năm qua, huyện Quản Bạ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Hiện nay, Quản Bạ có 2 điểm du lịch được UBND tỉnh công nhận đạt cấp tỉnh đó là: Động Lùng Khúy xã Quản Bạ và Khu nghỉ dưỡng cao cấp H'Mông Village xã Cán Tỷ. Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm xã Quản Bạ được Tổng thư kí và Bộ trưởng Du lịch các nước Đông Nam Á chứng nhận đạt tiêu chuẩn Homestay ASEAN.

                        Đến với điểm du lịch H'Mông Village du khách sẽ được trải nghiệm cưỡi ngựa cao nguyên đá.
 Với quan điểm phát triển du lịch xanh, nhà đầu tư xây dựng các công trình tại “H’Mông Village” đều sử dụng vật liệu thân thiện môi trường. Đó là nhà trình tường bằng đất, lợp ngói âm dương, trồng cỏ, đá lát sân. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng trồng thêm rất nhiều cây xanh để thu hút du khách trong dịp Tết Tân Sửu 2021 như: Đào, lê, mận, sa mộc.. để mỗi khi du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng được tận hưởng môi trường trong lành.

                                                 Những chùm hoa anh đào nở rộ đón sắc xuân sang
 Song song với hoạt động du lịch, còn gắn kết với các sản phẩm du lịch ngày càng phong phú đã thúc đẩy các ngành, nghề khác phát triển và khôi phục được nhiều lễ hội, nghề thủ công truyền thống. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương, tạo ra hàng nghìn việc làm cho nhân dân. Việc phát triển sản phẩm du lịch và bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, danh lam thắng cảnh được quan tâm, vì vậy lượng khách du lịch đến với huyện năm sau luôn cao hơn năm trước. Đến nay đã đạt trên 90 nghìn lượt khách, tăng 1,5 lần so với năm 2015.
 Để thu hút và giữ chân du khách du lịch, trong thời gian tới, huyện Quản Bạ tiếp tục đẩy mạnh việc thu hút, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư; thực hiện lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án triển khai trên vùng Công viên Địa chất toàn cầu. Cùng với vốn ngân sách nhà nước, vốn đầu tư của doanh nghiệp và huy động từ cộng đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn. Tin tưởng rằng, du lịch Quản Bạ trong giai đoạn tới sẽ trở thành thương hiệu du lịch nổi tiếng, uy tín và thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập