Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Lãnh đạo Công an huyện kiểm tra người thuộc diện F2 thực hiện tự cách ly tại gia đình.

02/08/2021 02:53 41 lượt xem

Để đảm bảo các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện Quản Bạ được thực hiện quyết liệt, nghiêm túc trên tinh thần chống dịch như chống giặc. Chiều ngày 1/8, đồng chí Giàng Xuân Thắng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Quản Bạ, thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 của huyện cùng Trung tâm y tế huyện đã đi kiểm tra đột xuất người thuộc diện F2 trên địa huyện đang thực hiện tự cách ly tại gia đình.

Quản Bạ: Lãnh đạo Công an huyện kiểm tra người thuộc diện F2 thực hiện tự cách ly tại gia đình.
Lãnh đạo Công an huyện kiểm tra người thuộc diện F2 thực hiện tự cách ly tại gia đình.

 Tại các địa điểm gồm: Khu Tráng Kìm, xã Đông Hà; Khu nghỉ dưỡng H’Mong village và Tổ 2, Tổ 3 TT Tam Sơn, đoàn kiểm tra của huyện Quản Bạ đã đến đột xuất các gia đình có người thuộc diện F2 đang thực hiện tự cách ly tại nhà để giám sát việc chấp hành nghiêm các nội dung, hướng dẫn về tự cách ly của Bộ y tế. Ghi nhận cho thấy, trước cửa mỗi hộ gia đình có người thuộc diện F2 đều được niêm yết thông báo về nội dung tự cách ly; Thực hiện đóng cửa và tuyệt đối không tiếp xúc với người bên ngoài; Tình hình sức khỏe của các F2 đều được cán bộ y tế cơ sở thường xuyên theo dõi với chế độ 1 lần/ ngày. Đặc biệt, tại Khu du lịch H’Mong village khi xuất hiện các F2, từ ngày 21.7 doanh nghiệp đã tạm dừng mọi hoạt động và không đón khách du lịch dưới mọi hình thức. Thời điểm hiện tại, toàn bộ người thuộc diện F2 tại xã Đông Hà; Khu du lịch H’Mong village và TT Tam Sơn sức khỏe đảm bảo, chưa ghi nhận các dấu hiệu mệt mỏi, ho sốt, khó thở.

Tại đây, lãnh đạo Công an huyện Quản Bạ đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, điều kiện cuộc sống sinh hoạt của gia đình trong quá trình thực hiện đóng cửa tự cách ly. Đồng thời đề nghị người thuộc diện F2 nghiêm túc chấp hành đúng thời gian tự cách ly 14 ngày tại nhà; Trong quá trình tự cách ly phải hợp tác với cán bộ y tế của địa phương trong theo dõi sức khỏe; Trung thực cung cấp thông tin, các dấu hiệu và các triệu chứng sức khỏe. Lực lượng Công an xã, Công an thị trấn phải làm tốt công tác bám nắm địa bàn, bắm nắm tình hình từng hộ gia đình có người tự cách ly; Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tại thôn, tổ dân phố kịp thời phát giác những hành vi cố tình vi phạm về nội dung tự cách ly tại nhà, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện được thực hiện tốt nhất.

Tính tới 16 giờ ngày 1/8, toàn huyện Quản Bạ đang thực hiện cách ly tập trung 52 công dân tại các cơ sở y tế dự phòng tuyến xã, thị trấn và 291 công dân đang thực hiện tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của các lực lượng.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập