Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Nâng cao chất lượng diễn tập chiến đấu phòng thủ trên địa bàn huyện.

28/07/2021 01:38 41 lượt xem

Diễn tập chiến đấu phòng thủ tại cơ sở là nhiệm vụ chính trị quan trọng về quân sự, quốc phòng tại địa phương trong tình hình mới để kịp thời xử lý, ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy ra. Xác định tính chất quan trọng đó, trong những năm qua Đảng ủy- Lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác tham mưu cho Huyện ủy- HĐND- UBND huyện các nội dung liên quan đến diễn tập chiến đấu phòng thủ tại huyện.

Quản Bạ: Nâng cao chất lượng diễn tập chiến đấu phòng thủ trên địa bàn huyện.
Phần thực binh tại cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Lùng Tám năm 2021.

Theo kế hoạch, năm 2021 Ban chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Quản Bạ sẽ tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ tại 03 xã gồm: Lùng Tám, Thái An và Tùng Vài. Để các cuộc diễn tập được diễn ra đúng phương châm “cơ bản, thiết thực, an toàn, tiết kiệm”. Ban chỉ huy quân sự huyện là cơ quan nòng cốt về công tác quân sự, quốc phòng tại địa phương đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần và đủ về kịch bản, nội dung cuộc diễn tập, cơ sở vật chất, trang thiết bị và địa điểm tổ chức. Trong đó quan tâm đồng bộ tới phần cơ chế Hội nghị nhận mệnh lệnh chuyển trạng thái LLVT xã từ sẵn sàng chiến đấu lên sẵn sàng chiến đấu cao; Chuyển trạng thái địa phương lên trạng thái chiến tranh toàn diện. Mặt khác phần 2 thực binh quan tâm đến chất lượng đội ngũ dân quân tự vệ tại địa phương nhanh, nhạy bén, thành thạo sử dụng các kỹ thuật tác chiến và trang bị vũ khí chống địch đổ bộ từ đường không xuống địa bàn trọng điểm. Thiếu tá Trịnh Thanh Giang, Trợ lý Dân quân tự vệ, BCH quân sự huyện Quản Bạ trao đổi: Về phía tổ chuyên môn đã thực hiện công tác tham mưu cho BCĐ diễn tập của huyện tiến hành xây dựng các văn kiện chỉ đạo diễn tập cho cơ sở. Trước khi vào diễn tập, tổ đạo diễn trực tiếp xuống tổ chức luyện tập phần cơ chế, đồng thời luyện tập cho DQTV phần thực binh tập trung vào công tác huấn luyện kỹ, chiến thuật.

Thời điểm hiện tại, BCĐ diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Quản Bạ đã tổ chức thành công cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Lùng Tám đảm bảo các yếu tố và yêu cầu đã đề ra. Đây cũng là cuộc diễn tập mở đầu trong năm 2021 của huyện Quản Bạ, nội dung cuộc diễn tập giả định các thế lực thù địch lợi dụng các vấn đề nóng của địa phương, đòi công quyền bất hợp pháp. Buộc LLVT tại xã phải nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu ở mức cao trong tình hình mới về quân sự, quốc phòng an ninh và làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác nhận lệnh, chuyển trạng thái và tác chiến.

Anh Dương Đức Thắng, Chỉ huy trưởng BCH quân sự xã Lùng Tám cho hay: Qua buổi diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Lùng Tám năm 2021 đã đạt được yêu cầu, mục đích của BCĐ diễn tập huyện đề ra. Và mục đích cuối cùng của cuộc diễn tập chính là nâng cao cho LLVT của xã về bản lĩnh chính trị, tư tưởng, kỹ thuật, chiến thuật trong tình huống chiến đấu.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, dựa vào tình hình thực tiễn Đảng ủy- Lãnh đạo BCH quân sự huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu cho BCĐ diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp huyện tiến hành thực hiện các cuộc diễn tập năm 2021 tại các xã còn lại. Việc nâng cao chất lượng các cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ sẽ có vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ, giữ vững thế trận quân sự, quốc phòng, an ninh tại địa phương. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với những hành vi chống phá Đảng, nhà nước của các thế lực phản động.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập