Tin địa phương

Quản Bạ: Nhân dân chuẩn bị các điều kiện trong gieo trồng vụ Đông năm 2021

29/09/2021 10:06 70 lượt xem

Với phương châm không để đất bỏ trống, bỏ hoang, chính vì vậy ngay sau khi thu hoạch xong vụ lúa Mùa năm 2021, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ đã chủ động trong công tác, tuyên truyền vận động nhân dân thu dọn thực bì ruộng, nương để chuẩn bị các điều kiện cần thiết trong gieo trồng cây vụ Đông năm 2021, đảm bảo đúng khung lịch thời vụ.

Quản Bạ: Nhân dân chuẩn bị các điều kiện trong gieo trồng vụ Đông năm 2021
Nhân dân TT Tam Sơn tiến hành cày ải, làm đất chuẩn bị gieo trồng cây vụ Đông năm 2021

Vụ Đông năm 2021, theo kế hoạch của UBND huyện Quản Bạ, toàn huyện phấn đấu gieo trồng 1.290 ha cây rau vụ Đông tại 13 xã, thị trấn, trong đó tập trung trồng nhiều tại các địa phương có điều kiện về khí hậu, đất đai, nguồn nước như: Xã Quyết Tiến, xã Đông Hà, xã Thanh Vân… Thời điểm hiện tại, nhân dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã và đang tiến hành cày ải, làm đất, chuẩn bị gieo trồng các giống cây rau vụ đông như: Cà chua, ớt chuông, bắp cải, su hào, cải thảo… Mặt khác để vụ Đông năm nay đạt sản lượng và chất lượng, huyện Quản Bạ luôn quan tâm đến việc đầu tư, sửa chữa 82 tuyến kênh mương thủy lợi nội đồng với tổng chiều dài gần 148 km, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho cây trồng. Theo đánh giá của ngành chuyên môn huyện Quản Bạ, năm 2020 trung bình 1 ha trồng cây rau vụ Đông sẽ cho nhân dân thu lãi từ 120 triệu đến 200 triệu đồng.

 Thực tế cho thấy, những năm trở lại đây với sự định hướng đúng về mùa vụ, cơ cấu giống cây trồng của huyện Quản Bạ. Đến nay, việc canh tác tăng vụ, thâm canh cây rau vụ Đông tại huyện đã cho thấy những hiệu quả cao, có tính bền vững, tạo thu nhập ổn định, lợi nhuận tăng gấp 2-3 lần so với thâm canh cây rau vụ chính. Tin tưởng rằng, với sự chủ động bám nắm từng diện tích cây trồng; Tích cực hướng dẫn nhân dân kỹ thuật trồng, chăm sóc cây rau vụ Đông của các cấp, các ngành và 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, vụ Đông năm nay tại huyện sẽ hoàn thành và vượt kế hoạch tỉnh giao, góp phần nâng cao chất lượng lĩnh vực nông nghiệp sach, nông nghiệp chất lượng cao của huyện, tạo nguồn thu nhập cho nhân dân bản địa.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập