Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Sẵn sàng mọi điều kiện tại khu cách ly tập trung đón công dân từ miền Nam trở về địa phương.

13/10/2021 09:08 52 lượt xem

Để chuẩn bị tốt mọi phương án trong tiếp nhận người lao động từ miền Nam đã đủ điều kiện ra khỏi khu vực cách ly tập trung, khu vực cách ly xã hội, cách ly y tế và có kết quả xét nghiệm RT-PCR 3 lần âm tính trở lên có nguyện vọng về địa phương. Bằng sự chủ động, quyết liệt, quyết tâm, hiện tại huyện Quản Bạ đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị các điều kiện cho khu vực cách ly tập trung trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện. Ghi nhận của nhóm phóng viên.

Quản Bạ: Sẵn sàng mọi điều kiện tại khu cách ly tập trung đón công dân từ miền Nam trở về địa phương.
Cán bộ Trung tâm y tế huyện chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung

Trên tinh thần chống dịch như chống giặc cùng tâm thế khẩn trương, cấp bách tuyệt đối không lơ là, chủ quan với tình hình thực tiễn của dịch bệnh Covid- 19. Trung tâm y tế huyện Quản Bạ đã trực tiếp tham mưu cho UBND huyện về các phương án và chủ động mọi tình huống bất ngờ trong quá trình đón người lao động từ miền Nam trở về tại địa phương. Trong đó, cán bộ của đơn vị đã tham gia vào công tác chuẩn bị cơ sở vật chất khu vực cách ly tập trung về giường, chiếu, các vật dụng sinh hoạt cá nhận, tạo điều kiện cho công dân an tâm, an toàn trong quá trình thực hiện cách ly tại đây.

Theo đó, địa điểm cách ly tập trung của huyện Quản Bạ được đặt tại Trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp huyện với quy mô đã chuẩn bị 300 giường bệnh. Cùng với đó, để đảm bảo đúng nguyên tắc và yêu cầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, khu vực cách ly tập trung của huyện Quản Bạ sẽ được thực hiện đầy đủ các bước trước khi vào khu vực cách ly như: Bước sát khuẩn phương tiện đón công dân, bước kiểm tra sức khỏe của công dân; Tiến hành phân luồng các lối ra, vào. Ngoài ra tại khu vực cách ly tập trung đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống 10 camera giám sát.

Trao đổi thêm ông Nông Sỹ Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, của Sở y tế về phía Trung tâm y tế huyện Quản Bạ đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch, phương án đầy đủ nhất để đón công dân trở về địa phương. Đồng thời Trung tâm y tế huyện đã xây dựng kế hoạch chi tiết trong công tác phối hợp với các lực lượng công an và một số ngành liên quan trong đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị các bữa ăn cho công dân và vấn đề môi trường trong khu vực cách ly tập trung.

Hiện tại khu vực cách ly tập trung của huyện Quản Bạ đã sẵn sàng mọi điều kiện để tiếp nhận người lao động từ miền Nam đủ điều kiện trở về địa phương; Đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ tham gia chống dịch, theo dõi sức khỏe cho công dân tại khu vực cách ly tập trung của huyện đã sẵn sàng tâm thế vững vàng. Song để kịp thời ứng phó với diễn biến khó lường về dịch bệnh Covid- 19 trong quá trình đón công dân từ miền Nam trở về địa phương. UBND huyện Quản Bạ đã dự phòng phương án về khu vực cách ly tập trung thứ 2 tại xã Nghĩa Thuận. Được biết, toàn bộ công dân từ phía Nam trở về tỉnh Hà Giang sẽ được lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch Cầu Trì, huyện Bắc Quang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.  

Với tinh thần quyết tâm trong phòng, chống dịch Covid- 19, toàn hệ thống chính trị và nhân dân tại huyện Quản Bạ sẽ chung tay, góp sức đẩy lùi đại dịch Covid- 19. Quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn./.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập