Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

25/08/2021 09:02 29 lượt xem

Hiện tại khi tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn có những diễn biến phức tạp, do vậy công tác phòng, chống dịch bệnh được huyện Quản Bạ tiếp tục quan tâm, thực hiện quyết liệt, khẩn trương, nghiêm túc với phương châm “ nhà nhà chống dịch, người người chống dịch, các cơ quan, đơn vị tích cực chống dịch”. Đặc biệt là tại môi trường cộng đồng, nơi thường xuyên có sự trao đổi, tiếp xúc giữa người với người.

Quản Bạ: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.
Cán bộ, công chức bộ phận 1 cửa xã Nghĩa Thuận thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Ghi nhận tại bộ phận một cửa, nơi tiếp nhận các thủ tục hành chính của UBND xã Nghĩa Thuận, thời điểm này trước khi vào thực hiện mọi thủ tục giao dịch, các cá nhân, tổ chức, tập thể và nhân dân đến đây đều phải chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 theo đúng khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Sát khuẩn tay bằng dung dịch có cồn ngay từ ngoài cổng; Cán bộ, công chức và nhân dân đều phải đeo khẩu trang theo đúng quy định. Trung bình, trước đây khi dịch bệnh Covid- 19 chưa tái phát trở lại, mỗi ngày bộ phận một cửa của UBND xã Nghĩa Thuận tiếp nhận hàng chục thủ tục hành chính tạo môi trường giao tiếp khá đông người. Thì nay, để giảm tải việc tập trung đông người, UBND xã đã ra khuyến cáo nhân dân đến giao dịch theo hình thức từng người, từng nhóm nhỏ, số người trong phòng làm việc là không quá 20 người. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, công chức xã nâng cao vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc nêu gương, tính tiền phong trong lồng ghép các thông tin tuyên truyền đến nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” của toàn hệ thống chính trị và nhân dân tại huyện Quản Bạ, hiện tại 13 điểm giao dịch các thủ tục hành chính tại 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trong môi trường cộng đồng. Qua đó vừa đảm bảo giải quyết đúng, giải quyết đủ và kịp thời các giao dịch thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, tập thể và nhân dân, vừa đảm bảo mục tiêu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Góp sức, góp lực cùng Đảng, nhà nước và cấp ủy các cấp trong đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho gia đình, cộng đồng và xã hội trong bối cảnh hiện nay.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập