Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt 4 mũi 1 cho nhân dân tại các xã biên giới.

29/07/2021 03:46 69 lượt xem

Để đảm bảo làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Quản Bạ tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt 4 mũi 1 cho nhân dân tại 5 xã biên giới. Được biết, trong đợt 4 này mục tiêu đạt từ 95% trở lên đối tượng của kế hoạch được tiêm chủng và đảm bảo an toàn tiêm chủng sau khi sử dụng vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, trong đợt 4 tiêm phòng Covid-19 huyện Quản Bạ được tỉnh phân bổ 1.779 liều vắc xin Vero cell, căn cứ theo số lượng vắc xin sẽ tiến hành tiêm chủng cho đối tượng trong kế hoạch, tập trung triển khai tiêm chủng cho các đối tượng tại 5 xã biên giới: Tùng Vài, Tả Ván, Cao Mã Pờ, Nghĩa Thuận, Bát Đại Sơn, đây là các xã biên giới có nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập cao. Thời gian tiêm mũi 1 của đợt 4 sẽ bắt đầu từ ngày 27 - 29/7/2021 và mũi 2 vào ngày 24 - 26/8/2021. Theo ghi nhận của phóng viên, tại Trạm Y tế xã Nghĩa Thuận đã tiến hành tiêm phòng Covid-19 cho nhân dân thuộc 2 thôn: Na Cho Cai và Na Lình với 380 liều vắc xin, được tiêm đồng loạt cho các nhóm đối tượng: Đủ 18 tuổi trở lên và người dưới 79 tuổi; Ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Đồng thời, đảm bảo mỗi trường hợp sẽ tiêm đủ 2 liều của cùng một loại vắc xin.

Người dân khi đến địa điểm tiêm chủng đều phải tiến hành đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào khu vực tiêm. Sau khi thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thông tin cá nhân tại vòng ngoài sẽ được bố trí ngồi chờ giãn cách, hạn chế tối đa số lượng tập trung trong cùng một khu vực để phòng dịch. Tại khu vực khám sàng lọc, người dân sẽ được kiểm tra sức khỏe, đảm bảo các điều kiện để tiến hành tiêm phòng. Sau khi tiêm vắc xin, người dân được ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút trước khi ra về. Nhân viên y tế cũng hướng dẫn, khuyến cáo người dân các biểu hiện phản ứng xảy ra sau tiêm, nếu có biểu hiện bất thường sẽ quay lại cơ sở y tế để xử lý. Vì vậy, đối với những người đã được tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 vẫn cần thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các khuyến cáo khác của ngành y tế để phòng tránh dịch bệnh cho bản thân khi cơ thể chưa tạo ra kháng thể kháng vi rút; đồng thời, cũng là biện pháp bảo vệ sức khỏe của người thân, gia đình và cộng đồng, những đối tượng chưa được tiêm chủng phòng Covid-19. 

Việc triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện Quản Bạ đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19, nhất là đối với các xã biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang diễn ra tại các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế./.

Đỗ Hà- Kim Liên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập