Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Ứng dụng công nghệ thông tin trong họp trực tuyến.

06/07/2021 09:14 87 lượt xem

Mặc dù là huyện 30a của tỉnh, điều kiện cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, song với sự quyết tâm những năm trở lại công tác nâng cao chất lượng, tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số hóa trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được huyện Quản Bạ hết sức quan tâm, chú trọng. Trong đó có thể kể đến trang bị hệ thống các phòng họp trực tuyến tại huyện.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, việc ứng dụng công nghệ thông tin tại các phòng họp trực tuyến tại huyện Quản Bạ đã cho thấy đây là giải pháp khá hữu hiệu trong việc tăng cường ứng dụng CNTT vào nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời đảm bảo trong phòng, chống dịch Covid- 19. Hiện toàn huyện Quản Bạ có 02 phòng họp trực tuyến cấp huyện và 13 phòng họp trực tuyến cấp xã, thị trấn. Các phòng họp đều được trang bị các hệ thống trực tuyến Polycom sử dụng đường truyền số liệu bảo mật riêng và hệ thống Vmeet sử dụng mạng Internet đáp ứng trong việc: Đường truyền tín hiệu đảm bảo về chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh tốt, tốc độ đường truyền ổn định, thông suốt thông tin giữa điểm cầu trung tâm và các điểm cầu vệ tinh.
Thời gian tới, việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong đáp ứng nhu cầu công việc  chuyên môn của từng phòng, Ban, cơ quan, đơn vị trong thời kỳ số hóa công nghệ sẽ tiếp tục được huyện Quản Bạ chủ động triển khai thực hiện. Trong đó quan tâm chú trọng việc bồi dưỡng năng lực đối với đội ngũ cán bộ thông tin tại huyện; Trang bị mới các thiết bị máy tính, mạng Internet và nâng cấp hệ thống đường truyền Polycom. Tiến tới, không xa huyện Quản Bạ sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, hướng tới nền hành chính công hiện đại, thân thiện, nhanh gọn.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập