Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Vai trò của tuyến y tế dự phòng trong nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

19/07/2021 08:47 159 lượt xem

Những năm qua, tuyến y tế dự phòng tại huyện Quản Bạ luôn là lực lượng đắc lực trong công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện về các nhiệm vụ liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại cơ sở. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 có diễn biến phức tạp và khó lường như hiện nay, tuyến y tế dự phòng tại huyện Quản Bạ đã và đang phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của ngành chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ cấp bách, khẩn trương này bằng sự kiên cường và quyết liệt.

Quản Bạ: Vai trò của tuyến y tế dự phòng trong nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.
Cán bộ y tế Trạm y tế Nghĩa Thuận chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Trạm y tế xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ biên chế có 07 cán bộ y tế, xác định là tuyến y tế dự phòng tại cơ sở với nhiệm vụ là làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Vượt qua những điều kiện khó khăn của địa bàn xã biên giới, từng cán bộ tại trạm y tế xã Nghĩa Thuận luôn thấm nhuần tư tưởng “Lương y như từ mẫu” trong quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.
Chia sẻ với phóng viên Chị Lương Thị Nhung, Trạm trưởng trạm y tế xã Nghĩa Thuận cho hay: Khi dịch bệnh Covid- 19 bùng phát, để thực hiện có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh cán bộ tại trạm xác định, Nghĩa Thuận là địa phương có đường biên giới dài, thường xuyên tiếp nhận công dân do phía nước CHND Trung Hoa trao trả, trạm y tế xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã phối hợp với ĐBP Nghĩa Thuận đảm bảo cơ sở vật chất khu vực cách ly, tiến hành cách ly tập trung đối với các công dân ngay sau khi tiếp nhận từ phía Trung Quốc. Mặt khác toàn bộ các công dân từ địa bàn khác trở về địa phương đều được ghi chép khai báo y tế cụ thể.
Bày tỏ sự cảm ơn tới các cán bộ y tế, công dân Vàng Thị Mai Anh, đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại trạm y tế xã Nghĩa Thuận theo diện trở về từ tâm dịch Bắc Giang đã hoàn thành 14 ngày cách ly tại huyện Bắc Quang và được tiếp nhận về địa phương tiếp tục cách ly 07 ngày tại trạm y tế xã luôn an tâm khi được các cán bộ y tế của trạm tận tình chăm sóc từ công tác thăm khám, theo dõi sức khỏe đến việc chuẩn bị cơ sở vật chất khu vực cách ly đảm bảo an toàn, sạch sẽ.
Trao đổi thêm Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quản Bạ ông Nông Sỹ Tùng nói: Chúng tôi xác định Trung tâm y tế huyện và 13 cơ sở y tế dự phòng tuyến xã, thị trấn là lực lượng nòng cốt trong tham mưu các nội dung về công tác phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo các trang thiết bị chống dịch. Chính vì vậy chúng tôi chủ động xây dựng rất rõ ràng các kịch bản ứng phó những tình huống xấu nhất, cùng với việc đảm bảo cơ sở vật chất, công tác lấy mẫu bệnh phẩm cho các đối tượng F0 và F1 luôn được ngành y tế dự phòng tại huyện quan tâm, chú trọng thực hiện.
Hiện tại tuyến y tế dự phòng tại huyện Quản Bạ gồm có 01 Trung tâm y tế huyện, 13 trạm y tế xã, thị trấn. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 như hiện nay, vai trò của từng cơ sở y tế dự phòng tại huyện đã được phát huy triệt để. Tuyến y tế dự phòng huyện Quản Bạ đang thực hiện nhiệm vụ kép ở mức cao nhất, nhanh nhất và tập trung nhất với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Hiện tại, tuyến y tế dự phòng huyện Quản Bạ luôn sẵn sàng cơ sở vật chất trong phòng, chống dịch bệnh với 16 khu vực cách ly tập trung, trong đó 13 khu cách ly tại các xã, thị trấn, 03 khu cách ly tại huyện quy mô trên 600 giường bệnh. Đồng thời các kịch bản, phương án mọi tình huống được tuyến y tế dự phòng tại huyện chuẩn bị sẵn sàng.

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập