Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Xã Quyết Tiến tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

20/11/2021 10:43 34 lượt xem

Trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, thời gian qua, xã Quyết Tiến đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân và thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính với Covid-19 tại thôn Khâu Bủng. Xã đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ tuyên truyền lưu động với phương châm đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà soát từng người giao cho các Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn và các Đoàn thể tuyên truyền trực tiếp qua loa phát thanh tại trụ sở các thôn. Theo đó trên địa bàn xã Quyết Tiến có trên 13 điểm loa phát thanh, hàng ngày Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã cập nhật, biên soạn những thông tin mới nhất về các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh và của huyện về diễn biến, công tác phòng chống dịch bệnh để thu âm gửi về các tổ tuyên truyền lưu động với các nội dung như: thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch; tuyên truyền các biểu hiện bệnh, hướng dẫn người dân cách phòng tránh, không tụ tập đông người; các hành vi sẽ bị xử phạt và mức xử phạt phòng, chống dịch, lợi ích của việc tiêm phòng vacxin Covid-19, đặc biệt tích cực tuyên truyền tại khu vực phong tỏa như thôn Khâu Bủng, Lùng Mười...Ngoài việc tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, xã Quyết Tiến còn chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 bằng hình thức tuyên truyền lưu động đến từng thôn, bản, nhóm hộ ngày 3 lần sáng, trưa, chiều. Đoàn thanh niên, chủ động sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo để tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh; tuyên truyền mọi người dân đặc biệt là các đoàn viên, thanh thiếu niên không chia sẻ các thông tin không chính xác, thông tin chưa rõ ràng, gây hoang mang trong nhân dân.Theo thống kê của UBND xã Quyết Tiến: Hiện nay trên địa bàn xã có 35 trường hợp F0 tại 7 thôn đang thực hiện cách ly theo quy định; UBND xã chỉ đạo cán bộ y tế tiến hành phun thuốc khử trùng tại gia đình, chăng dây, dán giấy thông báo cách ly và thường xuyên theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày. Nếu các trường hợp cách ly có biểu hiện: sốt, ho, khó thở sẽ liên hệ qua nhóm Zalo F0 do trạm trưởng trạm y tế xã làm trưởng nhóm để kịp thời xử lý. Qua theo dõi hiện tại các trường hợp đều có sức khỏe ổn định.

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, xã Quyết Tiến đã và đang tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị không lơ là, chủ quan. Bằng sự quyết tâm caohy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, Quyết Tiến sẽ được trở lại cuộc sống bình thường./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập